Tai Mũi Họng

chào BS! cháu trai tôi nam nay được 5 tuổi.cháu sinh ra đã khôn có hàm ếch.nằm trong cổ họng đấy ak.5 tuôit nhưng cháu nói ngọng lắm ạ.tôi rất lo cho sức khỏe của cháu.có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không ak.và giờ cháu bé phải làm thế nào để cháu nói rõ hơn ak.mong bs tư vấn giúp.xin chân thành cảm ơn

thu chang

(2013/06/21 22:51)

Chào bạn,
bạn có nói cháu nhà không có hàm ếch nhưng thường thì trẻ em bị sứt môi hoặc hở hàm ếch, có 3 tình trạng:\n - Sứt môi mà không bị hở hàm ếch\n - Hở hàm ếch mà không sứt môi\n - Sứt môi và hở hàm ếch.\n Trẻ mắc bệnh sứt môi hay hở hàm ếch thường dễ mắc các bệnh khác như cảm, điếc và khiếm khuyết khả năng nói. Các bệnh về răng như thiếu, thừa, dị hình hay răng mọc lộn xộn... cũng thường xảy ra trẻ khi sinh ra mắc bệnh hở hàm ếch. Nhiều trẻ bị sứt môi hay hở hàm ếch đặc biệt dễ bị nhiễm trùng tai.
Trẻ bị sứt môi hay hở hàm ếch cũng gặp nhiều khó khăn khi ăn uống, bú mớm. Các bình sữa với núm vú đặc biệt có thể giúp trẻ bú dễ hơn. Trong một số trường hợp, trẻ mắc bệnh sứt môi hay hở hàm ếch có thể phải cần đến vòm miệng giả để giúp trẻ có thể ăn uống.\n Trường hợp của cháu nên đến BS tai mũi họng để được tư vấn cách thức phẫu thuật thì sẽ cải thiện tình trạng không nói rõ của cháu.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan