Bệnh Khác

chào bác sỹ ạ! cháu là nữ năm nay 22t và hiện giờ đang là sinh viên. cách đây khoảng 2 tháng trong khi cháu ăn cơm thì tự nhiên có tiếng "khậc" một cái trong miệng, sau đó hàm cháu rất đau nhưng cháu vẫn cố ăn xong bữa cơm. Hôm sau thì khỏi liền. nhưng cách đây khoảng 1 tuần thì hiện tượng này tái phát, mỗi lần nhai gì đó là quai hàm bên phải cháu rất đau. Vậy bác sỹ cho cháu hỏi là có phải cháu bị sái quai hàm không ạ? và nếu phải thì chữa trị thế nào ạ? Mong bác sỹ giúp cháu! cháu xin trân thành cảm ơn!

trần thu trang

(2013/06/19 20:14)

Chào bạn,
Qua triệu chứng mô tả của bạn có thể bạn bị loạn năng thái dương hàm. Căn bệnh này không khó chữa, nhưng do người Việt Nam hay chủ quan với nó nên khi đến viện đã ở mức nặng. Để điều trị bệnh loạn cơ thái dương hàm, bác sĩ vừa tiến hành điều trị triệu chứng, vừa phải xác định được nguyên nhân gây bệnh. Việc điều trị có thể gồm hai loại, điều trị không can thiệp thực thể và thực hiện các can thiệp trên bộ răng và hệ thống nhai.
Điều trị không can thiệp thực thể như các biện pháp dùng thuốc kháng viêm, giảm đau, tâm lý trị liệu như xoa nắn, chiếu tia hồng ngoại, chườm nóng, tập vận động hàm dưới, đeo máng nhai...
Còn nếu phải can thiệp trên bộ răng và hệ thống nhai có nhiều biện pháp khác tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ lựa chọn như mài điều chỉnh khớp cắn, nhổ răng, phục hình, phẫu thuật…
Thời gian điều trị bệnh lý này cũng phụ thuộc vào từng bệnh nhân, tuỳ thuộc vào thời gian mắc bệnh. Nếu những người mắc bệnh, tính đến thời điểm khám và chữa dưới một tháng thì khả năng thành công gần như là 100%, còn thời gian mắc bệnh muộn hơn dưới 6 tháng thì tỷ lệ thành công khoảng 90%, trên 6 tháng thì khả năng thành công kém hơn khoảng 70 - 80%.
Vì thế bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa răng hàm mặt khám xác định chính xác bệnh để được các bác sĩ tư vấn cũng như lựa chọn phương pháp điều trị cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan