Cơ Xương Khớp

Năm nay tôi 50 tuổi, lúc 24 tuổi bị cao huyết áp 140/90, mười mấy năm trở lại đây cũng theo dõi nhưng không thấy xuất hiện. Trước nay tôi duy trì cân nặng 68 kg nhưng hiện nay 72kg (cao 1,69m), có thăm khám thường xuyên được biết có dấu hiệu bị bệnh viêm khớp ngón chân trái. Khoảng nữa tháng trở lại đây tôi có biểu hiện nóng rang mấy ngón chân cứ 30 phút một lần, nhưng rờ ngoài thì bình thường. Hiện tôi rất lo lắng, xin Bác sĩ tư vấn giúp cho. Trân trọng.

Nguyễn Thành

(2013/06/15 18:25)

Chào bạn,
Với biểu hiện bị viêm khớp ngón chân cái có kèm nóng ran cứ 30 phút một lần, có thể anh bị bệnh gút.
Bệnh gút (gout) có đặc trưng là viêm, sưng, nóng, tấy đỏ, đau ở khớp. Thường gặp nhất là khớp ngón chân, cổ chân, gối, khớp bàn tay. Đây là bệnh do rối loạn chuyển hóa purin trong cơ thể khi cơ thể dư thừa quá nhiều chất đạm. Chế độ ăn uống không hợp lý và ít vận động đang là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh. Khi mắc bệnh, bệnh nhân có thể sốt cao, cảm giác ớn lạnh, mệt mỏi, nhức đầu, thời gian này có thể kéo dài vài ngày đến vài tuần. Sau vài năm, bệnh trở thành mạn tính.
Ở giai đoạn này, khớp có thể bị biến dạng, hạn chế vận động các khớp, các u cục nổi lên ở khớp, gọi là cục tophi. Nhiều trường hợp gây ra biến chứng sỏi thận, suy thận, bệnh tim mạch. Phần lớn những người bị gút thường bị rối loạn mỡ máu, xơ vữa động mạch, do vậy, nguy cơ tim mạch là rất lớn. Những biểu hiện bệnh của anh cần đi làm xét nghiệm xem lượng acid uric trong máu như thế nào, khi được chuẩn đoán chính xác bác sĩ sẽ tư vấn cho anh cách điều trị.
Chúc bạn sớm bình phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan