Nướu quanh răng sưng đỏ ngày càng to và chảy máu là bệnh gì?

Em năm nay 18 tuổi, gần đây em thấy một vài răng bị sưng nướu, ngày càng to đánh răng có khi bị chảy máu, em nghe nói là bị viêm nướu phải không ạ, bác sĩ có thể tư vấn cho em cách ngăn ngừa và điều trị được không?

Lan Anh, Q7, TPHCM

(2017/05/26 14:25)

Chào Lan Anh,

Qua thông tin trong thư, bạn có thể bị viêm nướu. Đây là một bệnh lý phổ biến ở vùng miệng, tuy nhiên lại ít được quan tâm chú ý. Giai đoạn đầu viêm nướu, nướu thường sưng nề hơn là đau. Những dấu hiệu sớm của viêm nướu thường là nướu mềm, sưng hoặc chảy máu, thường thấy nhất là chảy máu khi đánh răng, khi soi gương bạn có thể thấy nướu có màu đỏ sẫm, giữa răng và nướu có những viền màu vàng sẫm hoặc màu nâu, đen (vôi răng).

 

Nếu không được vệ sinh thường xuyên, mảng bám bị vôi hóa trở thành vôi răng, màu sẫm dần theo thời gian. Các mảng bám tạo thuận nướu cho vi khuẩn tích tụ, sinh sôi phát triển rồi gây viêm nướu. Răng khểnh do cấu tạo dễ tạo thành các khe kẽ khiến thức ăn mắc lại, khó vệ sinh sạch sẽ nên hay bị mảng bám, viêm nướu

Bạn nên đến phòng khám răng để được xử lý kịp thời. Bệnh viêm nướu thường khỏi sau khi cạo vôi răng, loại bỏ các mảng bám răng. Viêm nướu nặng tiến triển thành viêm nha chu, phải điều trị bằng kháng sinh kết hợp với thủ thuật làm sạch các túi nướu. 

 

Tại TPHCM, bạn có thể đến Nha khoa OCare - địa chỉ đáng tin cậy theo khảo sát của chúng tôi để thực hiện dịch vụ. 

Địa chỉ : 346 Võ Văn Tần,P.5.Q.3,Tp.HCM
- Điện thoại : (08) 3929 3333
- Email : [email protected]
- Giờ làm việc: Các ngày từ 8h00-12h00 và 13h30 đến 20h00
Chủ nhật và ngày lễ nghỉ

Nha khoa rất đông khách nên nếu bạn muốn đến khám, xin vui lòng sử dụng dịch vụ đặt lịch hẹn khám trước của Finizz.com - chuyên trang đặt lịch khám nhanh chóng nhất hiện nay và HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. 

Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan