Ông em bị cườm khô, mổ mắt có phục hồi như cũ?

Chào BS,

Ông nội em hiện nay 75 tuổi, mắt ông nhìn mờ và khi đi khám thì BS nói là bị cườm. Em muốn hỏi là nếu ông em đi mổ mắt thì liệu có phục hồi được hay không? Và có gây nguy hiểm gì đến sức khỏe không ạ?

(Nguyễn Huỳnh Anh Thư - Q.8)

(2017/06/23 04:12)

Chào em Thư,

Cườm ở người lớn tuổi thông thường là cườm khô hay đục thủy tinh thể. Thủy tinh thể của người bình thường trong suốt cho phép ánh sáng đi qua và hội tụ lên võng mạc. Càng lớn tuổi, thủy tinh thể càng thoái hóa dần và trở nên vàng đục dẫn đến nhìn mờ, dễ bị chói mắt.

Đối với đục thủy tinh thể giai đoạn sớm, có thể cho đeo kính, dùng kính lúp hoặc chiếu sáng tốt khi làm việc. Nếu những biện pháp này không có tác dụng thì chỉ có phẫu thuật là cách điều trị hiệu quả nhất.

Phẫu thuật sẽ lấy thủy tinh thể bị đục và đặt một thấu kính để thay thế thủy tinh thể. Phẫu thuật được chỉ định khi đục thủy tinh thể gây giảm thị lực cản trở sinh hoạt hàng ngày, đây cũng là một trong những phẫu thuật an toàn nhất và cho kết quả rất tốt.

Do đó, em cần đưa ông đến BV có khoa mắt uy tín để BS kiểm tra xem có các bệnh về mắt khác đi kèm hay không, để quyết định phương hướng điều trị em nhé!

Em có thể đến khám bệnh tại địa chỉ phòng mạch riêng của TS.BS Đỗ Quang Ngọc theo địa chỉ sau:

Phòng mạch chuyên khoa Mắt của TS.BS Đỗ Quang Ngọc 
97 Sơn Tây, Quận Ba Đình, TP Hà Nội
SĐT: 04 6666 8899 - 0985 995 888 
Thời gian làm việc: 
+ Thứ 3, thứ 5: 17g - 19g
+ Thứ 7, chủ nhật: 8g - 12g
Chi phí khám bệnh: 150.000/ lần, trẻ dưới 3 tuổi: 120.000/ lần.

Nếu em muốn khám tại phòng khám, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 

Thân ái,
 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan