Viêm đường hô hấp và mẩn ngứa, điều trị mãi không khỏi?

Con cháu được 31 tháng tuổi, cháu thường xuyên bị viêm đường hô hấp và mẩn ngứa vào ban đêm, BS cho cháu điều trị thuốc Cefixim100, kèm theo thuốc long đờm, giãn phế quản và thuốc chống dị ứng, cháu đỡ nhanh.

Mỗi đợt điều trị từ 6-10 ngày. Khám lại BS bảo khỏi rồi không phải dùng thốc nữa nhưng dừng thuốc 2, hoặc có đợt lâu nhất được 10 hôm là cháu lại bị tái lại, cứ thường xuyên như thế.

Ban đêm hôm nào cũng vậy cứ từ 1-3 giờ sáng (kể cả lúc không uống kháng sinh) cháu bị ngứa toàn thân, nổi từng mảng dày, lắm lúc không nhìn thấy nhưng sờ vào thấy ráp,

Cháu đã đi khám ở trung tâm da liễu, BS cho lấy bệnh phẩm để xét nghiệm nhưng âm tính, cho thuốc điều trị nhưng cháu không đỡ.

Gia đình lại đưa cháu lên BV Nhi Trung Ương. Sau khi nghe trình bày BS khám và bảo hiện tại cháu không có biểu hiện viêm đường hô hấp, BS cho làm xét nghiệm máu, siêu âm, chụp X-quang và bảo cháu không sao, chỉ kê đơn 2 loại thuốc bổ.

Và hiện tại bệnh cháu vẫn không đỡ. Xin hỏi BS cháu bị bệnh gì và cách điều trị, hay cháu phải đi khám ở BV nào ạ? Xin trân trọng cảm ơn BS!

(Lê Huyền - oanhh…@gmail.com)

(2017/06/27 16:30)

Chào em Huyền,

Theo mô tả của em thì em đã đến BV nhiều lần và BS không tìm ra nguyên nhân bệnh thì có thể con em bị dị ứng thời tiết, hoặc nhiễm giun

Nếu em cho bé uống thuốc xổ giun đầy đủ mà tình trạng vẫn tiếp diễn thì nghĩ đến nguyên nhân bé bị kích ứng thời tiết. Với nguyên nhân này thì điều trị triệu chứng khi bệnh tái diễn.

Em nên cho bé ăn đầy đủ dinh dưỡng để tăng sức đề kháng, bé sẽ hạn chế bệnh.

Em có thể đưa bé tới khám với ThS.BS Bùi Xuân Vũ  theo địa chỉ:

ThS.BS Bùi Xuân Vũ - BV Nhi đồng 1
Số 32 Hậu Giang, Quận 6, TPHCM.
ĐT: 0933 606 606 
Thời gian khám bệnh: từ 17g - 20g, thứ 2 đến chủ nhật.

Nếu em muốn khám tại phòng khám của BS, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 

Thân ái,

 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan