Nội Tiết

Chào bác sĩ! Bác si tu van dùm e e moi siêu âm, co kq la nhan giáp thùy phai phình giáp lan tỏa 2 thùy co focal echo hơn hợp kt la 8 mm. Như vay co nguy hiểm lam không, va hương điêu tri như the nao ah? Cam on bsi rất nhiu!

tran thi kiều

(2016/08/02 03:17)

Chào bạn,
Ở đây bạn có chia sẻ kết quả siêu âm tuyến giáp là phình giáp lan tỏa có kèm nhân tuyến giáp kích thước 8mm. Tuy nhiên bạn không nói rõ chỉ số xét nghiệm chức năng tuyến giáp, TSH, FT3, FT4 như thế nào, cũng không nói rõ là kết luận của bác sĩ ra sao. Có một số thắc mắc chưa được giải đáp là, nhân giáp có ảnh hưởng đến chức năng tuyến giáp hay không? Nhân giáp đã được kiểm tra tính chất khối bướu hay chưa? Với mỗi trường hợp bệnh lý tuyến giáp khác nhau sẽ có chỉ định điều trị tây y khác nhau, nên với một thông tin đưa ra chung chung thế này rất khó để có tư vấn cụ thể với trường hợp của bạn.
Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng. Các bệnh lý tuyến giáp có đến 95% là lành tính, nếu là bướu nhân lành tính thì việc điều trị quan trọng nhất là điều hòa chức năng tuyến giáp, từ đó sẽ giúp kiểm soát sợ phát triển của nhân giáp và ngăn ngừa tình trạng bướu cổ to. Thông thường, bạn sẽ được chỉ định liều dùng hormon tuyến giáp thích hợp để điều hòa chức năng tuyến. Và để đảm bảo hiệu quả điều trị và kiểm soát bệnh được tốt hơn thì bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm hỗ trợ. Một sản phẩm có mặt trên thị trường được nhiều bệnh nhân quan tâm đó là Ích Giáp Vương. Nhìn vào công thức sản phẩm, các thành phần bao gồm: hải tảo, neem, ba chạc, bán biên liên... đều là các dược liệu được sử dụng rất nhiều trong đông y. Hải tảo được dùng làm thành phần trong các bài thuốc điều trị bướu cổ từ lầu đời, giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho tuyến giáp hoạt động, điều hòa miễn dịch của cơ thể, đặc biệt giúp làm mềm khối bướu, từ đó giúp thu nhỏ kích thước khối bướu và hạn chế sự phát triển của các tế bào ác tính tuyến giáp. Sản phẩm này cũng được nhiều bệnh nhân sử dụng cho phản hồi tốt, nên bạn có thể tham khảo sử dụng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan