Bệnh Khác

Xin chào bác sĩ, tôi năm nay 49 tuổi, dạo gần đây tôi bị tức ngực, khó thở kèm theo mõi 2 cánh tay, mỗi khi cơn mệt lên tôi lại cảm thấy có cái gì đó chặn ngay ở cổ làm tôi mệt mõi nhưg sau đó tôi nghỉ ngơi trong khoảg 30phút thì tôi khoẻ lại bình thườg. Tôi muốn hỏi bác sĩ là tôi bị bệnh gì ?Xin chân thành cảm ơn!

Lê Thị Hoa

(2016/08/06 03:38)

Chào bác.
Triệu chứng như bác mô tả có thể do bác bị đau thắt ngực. Vị trí đau thường sau xương ức, đột ngột làm bệnh nhân đang gắng sức phải ngừng lại ngay. Bệnh nhân có cảm giác tức ngực như có gì bóp, có gì đè chẹn sau xương ức hoặc phía bên quả tim. Hoặc đau lan lên hai vai, lên hai bên quai hàm dưới ra phía trong tay trái, lên cổ. Trường hợp không điển hình, cơn đau xuất hiện bên phải, ở vùng thượng vị mà có khi nhầm là cơn đau dạ dày cấp. Cũng có khi đau ở bả vai, cổ tay và cổ.
Tính chất đau có khi như dao đâm hoặc trái lại không đau mà chỉ có cảm giác tức ngực, khó thở, nghẹn thở, có vật gì chèn ép ở cổ, bỏng rát ở trước tim, hướng lan cũng khác, có khi xuống thượng vị hoặc ra sau lưng. Người bệnh bồn chồn, hốt hoảng, lo sợ có cảm giác sắp chết đến nơi không dám cử động vì sợ cơn đau dữ dội thêm. Thời gian đau kéo dài từ vài giây đến 10, 15 phút.
Bác không cần nghỉ ngơi tuyệt đối nhưng cần hạn chế lao động chân tay và trí óc, tránh gắng sức, nhất là gắng sức đột ngột, đi bộ nhanh, lên dốc, lên cầu thang, ngược gió..., tránh lạnh, tránh gió lùa, không được tắm đêm, sống điều độ, có giờ giấc nghỉ ngơi, tránh làm việc ngay sau bữa ăn. Tập thể dục nhẹ, đi bộ ngắn và chậm nhưng không chơi thể thao nặng như tập tạ, karate, tennis, chú trọng giải trí, nghe nhạc...
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
cháu có cục cứng dài o bẹn trái là s bs?

trần hồng

(2016/02/25 03:21)