Tim Mạch

Chào bác sĩ. Cháu tên Tuyền, giới tính nữ, hiện cháu 26 tuổi. Thỉnh thoảng cháu vẫn bị đau tức ngực. Khoảng 2 đến 3 tháng lại đau vài lần, mỗi lần đau khoảng vài phút và lặp lại trong vòng vài tiếng. Lúc trước thì cháu chỉ bị nhói và hơi khó thở. Nhưng lần gần đây nhất cách đây 2 ngày thì rất đau, đau đến nỗi cháu không thể đứng được nhưng không khó thở. Cách đây 1 năm cháu sinh bé đầu và có đo điện tim thì kết quả bình thường. Cháu thường xuyên bị khó thở và xỉu giống như bị trúng gió (khoảng 2 tuần 1 lần). Bác sĩ cho cháu hỏi cháu có triệu chứng của bệnh gì vậy ạ? Cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Thị Phương Tuyền

(2016/08/01 17:03)

Tức ngực khó thở là một dạng bệnh lý của bệnh tim hoặc về đường hô hấp. Việc nhận biết sớm các triệu chứng của Tức ngực khó thở sẽ giúp bạn phòng tránh những rủi ro đáng tiếc sau này. Tức ngực khó thở là tình trạng thường xuyên bị đau nhói, bóp chặt ngực trái, hoặc cảm thấy sức nặng khi phải leo cầu thang hoặc lao động và làm việc quá sức. Các triệu chứng Tức ngực khó thở thường được biểu hiện không rõ rệt có thể tiềm ẩn có liên quan chặt chẽ và khá nghiêm trọng về sức khỏe, kể cả chứng đau dây thần kinh liên sườn cũng không đơn giản như những người đang bị tức ngực khó thở lầm tưởng.. Nguy hiểm lớn nhất của hiện tượng Tức ngực khó thở chính là bệnh tim mạch vành hoặc viêm nhiễm đường hô hấp dẫn tới bệnh lao. Bệnh tim mạch vành làm giảm lưu lượng máu đến nuôi tim, nếu không điều trị, lâu ngày sẽ dẫn đến suy tim, nhồi máu cơ tim.
Đối tượng bị Tức ngực khó thở, thường là những người bị xơ vữa động mạch, người cao tuổi, béo phì, cao huyết áp, lao động nặng, những người làm ở giới văn phòng, thường xuyên phải ngồi nhiều.
Cách tốt nhất để đẩy lùi hiện tượng Tức ngực khó thở này là thực hiện một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học: Thường xuyên tập thể dục, bỏ thuốc, rượu bia; kiểm soát huyết áp, mỡ máu, đường máu. Bạn cũng cần đi khám để được chẩn đoán chính xác nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tim Mạch
Cho cháu hoj bj dau nguc va co nuoc vang duc la hjen tuong j ạ

Liên Nguyễn

(2015/12/28 21:21)