Sản Phụ Khoa

Em chào Bác sĩ,em tên Ngọc Hải,em 35tuổi,kỳ kinh cuối của em 21/06/2016,em thử máu có beta Hcg 1745,Bác sĩ vui lòng cho em hỏi tính đến 04/08/2016 thì thai của em được mấy tuần ạ,em siêu âm còn phát hiện bị lạc nội mạc tử cung,bị nhân xơ tử cung,bị u nang buồng trứng,Bác sĩ vui lòng cho em hỏi những yếu tố trên có ảnh hưởng đến thai không ạ,em xin cảm ơn Bác sĩ.

Lê Thị Ngọc Hải

(2016/08/04 13:30)

Chào bạn
Nếu chu kỳ kinh của bạn đều, kỳ kinh cuối của bạn là ngày 21/06 thì tính tới ngày 04/08 thì thai của bạn khoảng 6 tuần bạn nhé.
- Lạc nội mạc tử cung: theo một số thông tin nghiên cứu thì lạc nội mạc tử cung thưởng không ảnh hưởng nhiều đến thai nhi.
- U xơ tử cung: thường là u lành tính, u xơ tử cung có thể gây các biến chứng trong thai kỳ như đau bụng âm ỉ hoặc đau nhẹ, có xuất huyết nhẹ. Các biến chứng ít gặp: xuất huyết trong khối u hoặc xuất huyết vào trong ổ bụng; xoắn u xơ có cuống hoặc xoắn cả tử cung có mang khối u xơ; có dấu hiệu bất thường ở đường tiểu thường là do bàng quang bị kéo lên cao; nhiễm khuẩn hoại tử do vi khuẩn yếm khí trong thời kỳ hậu sản (hiếm xảy ra nhưng thường rất nặng).
- Khi mang thai có hai loại u nang buồng trứng là nang hoàng thể và nang bệnh lý.
+ Nang hoàng thể: là do thay đổi hormone nội tiết khi có thai, là nang sinh lý, thường sẽ tự mất đi sau 12 tuần thai. Trong 3 tháng đầu thai kỳ, nang hoàng thể của buồng trứng (là nang chức năng) có nhiệm vụ tiết nội tiết thai kỳ giúp thai phát triển, đến tuần lễ thứ 12 trở đi, bánh nhau đảm nhiệm chức năng nuôi dưỡng thai nhi, lúc đó nang hoàng thể của buồng trứng dần dần thoái triển. Qua siêu âm bác sĩ phát hiện nang buồng trứng khi bắt đầu bạn mang thai là bình thường, bạn có thể yên tâm tiếp tục thai kỳ. Thông thường đến khoảng 14 tuần là nang buồng trứng này sẽ không còn nhìn thấy qua siêu âm nữa.
+ Nang bệnh lý: nếu sau 15 tuần mà vẫn còn nang buồng trứng thì đó là nang thực thể, tùy vào kích thước của nang.... thì cần phải mổ bóc tách. Vì nếu trong quá trình khi mang thai, nếu u nang buồng trứng có biến trứng xoắn, vỡ nang thì dễ gây sảy thai hoặc đẻ non, thậm chí khối u hoại tử gây tử vong cho người mẹ...
Vì vậy, đối với trường hợp của bạn, bạn cần thăm khám bác sĩ định kỳ để theo dõi sức khỏe và sự phát triển của thai nhi bạn nhé, đồng thời bạn cũng không nên quá lo lắng mà ảnh hưởng đến tinh thần và sự phát triển của bé, nên bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, sinh hoạt nhẹ nhàng bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Bác sĩ cho e hỏi thịt đà điểu có tốt cho sản phụ k ạ?

Võ Thị Hoài

(2016/03/07 19:35)