Bệnh Khác

thưa bác sỉ, cháu năm nay 21 tuổi khoảng mấy tháng gần đây ở bụng dưới phía bên trái cháu có xuất hiện 1 cục u cách sườn khoảng nữa gang tay, to khoảng bằng đầu ngón tay, không cảm thấy đau, nhưng lâu lâu phần bụng xung quanh có chút khó chịu kiểu như tức tức ấy ạ, đặc biệt là lúc cháu dùng sức làm nặng ạ. vậy không biết cháu bị bệnh gì vậy ạ?. cảm ơn bác sỉ

đoàn thái

(2016/08/04 04:17)

Chào cháu.
Cháu chưa mô tả rõ triệu chứng, ngoài ra cần cung cấp thêm thông tin như tình trạng đại tiện, trung tiện, cháu có bệnh lý gì khác đi kèm...? \nHiện nay, đối với bệnh lý đường ruột có nhiều phương tiện chẩn đoán hiện đại có thể phát hiện sớm những khối u ở đường ruột. Trường hợp của cháu nên tái khám và có thể phải dùng các phương tiện chẩn đoán bằng hình ảnh mới có thể kết luận bị gì, cháu nhé.
Hiện nay, có nhiều phương pháp thăm dò cho thấy hình ảnh trực tiếp của đại tràng như nội soi đại trực tràng, hoặc gián tiếp như X-quang đại tràng có cản quang, chụp CT bụng chậu... Các phương pháp này giúp loại trừ bệnh lý ung thư đại trực tràng (thường gặp ở tuổi từ 45-50 tuổi). Khi có dấu hiệu nghi ngờ BS mới có chỉ định này cho bệnh nhân.
Sau điều trị, cục u trong bụng vẫn còn, cháu nên tái khám để BS theo dõi và có hướng điều trị hiệu quả hơn.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan