Mụn Trứng Cá

Chào bác sĩ, cháu bị mụn trứng cá nhiều năm nay mà chỉ xuất hiện ở vùng mũi, thời gian gần đây mụn mọc và lan tỏa khắp mặt, mụn mủ, mụn cám, sưng tấy, mụn ẩn dưới da cũng rất nhiều. Bác sĩ có kê cho cháu MARTOCO 20, EMZINC 20, BLESMISH CONTROL 30. Cháu uống được 2 hôm thì cảm giác buồn nôn và đau đầu, khi sử dụng những thuốc này có đẩy nhân mụn lên không và đẩy mụn thời gian bao lâu ạ . Và cháu có uống kết hợp VITAMIN C và DƯỠNG CAN LINH có ảnh hưởng gì không ạ . Cháu cảm ơn bác sĩ !!

Đào Thị Hiền

(2016/08/03 04:57)

Chào bạn!
Bạn đã bị mụn trứng cá nhiều năm. Hiện tại, mụn đã mọc trên khắp mặt với nhiều loại khác nhau như mụn mủ, mụn cám, mụn ẩn… Bạn đã đi khám, được bác sĩ kê cho dùng thuốc Martoco, Emzinc và thoa gel Blemish control.
Thuốc Martoco có thành phần là isotretinoin giúp điều trị các loại mụn trứng cá nặng, đặc biệt là mụn bọc. Tuy nhiên, thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ đối với sức khỏe như: khô da, ngứa, khô miệng, đau khớp, đau đầu buồn nôn… Còn Emzinc có tác dụng bổ sung kẽm cho cơ thể, ít gây tác dụng phụ đối với sức khỏe. Bởi vậy, hiện tượng buồn nôn và đau đầu sau 2 ngày sử dụng thuốc trong đơn của bạn có thể do tác dụng phụ của Martoco. Bạn nên tới gặp bác sĩ để được tư vấn và có sự điều chỉnh thuốc sử dụng cho phù hợp mà không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
Thuốc Martoco có tác dụng làm giảm bài tiết chất nhờn trên da, điều trị mụn và hạn chế hình thành sẹo trên da. Gel Blemish control dùng để thoa ngoài da giúp điều trị mụn, làm giảm hình thành mụn trên da, tiêu nhân mụn chứ không đẩy nhân mụn lên.
Bạn có uống vitamin C và thực phẩm chức năng Dưỡng Can Linh với tác dụng tăng cường chưc năng thải độc của gan, thanh nhiệt, chống viêm. Bạn có thể yên tâm sử dụng vitamin C và Dưỡng Can Linh mà không phải lo lắng về tương tác thuốc hay ảnh hưởng tới kết quả điều trị mụn. Tuy nhiên, bạn nên uống các loại cách nhau khoảng 2-3 giờ.
Để điều trị mụn trứng cá hiệu quả mà không phải lo lắng về tác dụng phụ đối với sức khỏe, bạn có thể chuyển sang sử dụng dạng kem bôi ngoài da nguồn gốc thảo dược như kem trị mụn Azacné. Sản phẩm đã được nhiều người bị mụn trứng cá như bạn tin tưởng lựa chọn và đạt kết quả tốt: ức chế vi khuẩn gây mụn, điều trị tất cả các loại mụn trứng cá, làm mờ vết thâm sẹo và ngăn chặn bệnh tái phát. Với thành phần hoàn toàn từ thảo dược nên bạn có thể yên tâm sử dụng kem Azacné trong thời gian dài mà không phải lo lắng về tác dụng phụ hay bị kích ứng da.
Rất nhiều trường hợp đã sử dụng Azacné hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá, bạn có thể tham khảo thông tin TẠI ĐÂY.
Chúc bạn sớm điều trị mụn trứng cá thành công!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan