Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Em muốn hỏi về máu báo thai a. Chu kỳ kinh của em là 30 ngày, kéo dài 4 ngày. Ngày rụng trứng của e vào ngày 16 của chu kỳ ( e dùng que thử rụng trứng nên biết). Sau khi quan hệ được 13 ngày kể từ ngày rụng trứng, em thấy hơi đau bụng bên phía trứng rụng và thấy 1 chút máu màu nâu sẫm. Nó xuất hiện cách ngày kinh tháng tiếp theo của em 2 ngày. Vậy đó là máu báo em đã có thai hay là máu kinh ạ??? Mong bác sĩ giúp đỡ vì vợ chồng em đang rất muốn có em bé.. Em cảm ơn!

Lenn

(2016/08/03 13:27)

Chào bạn
Cần phân biệt máu báo thai và máu kinh:
- Máu báo thai là hiện tượng khi trứng được thụ tinh tạo thành phôi và di chuyển vào đến buồng tử cung thì sẽ bám vào thành tử cung để lấy dinh dưỡng từ mẹ cho quá trình phát triển, quá trình này còn gọi là thai làm tổ trong buồng tử cung. Máu báo thai thường chỉ ra một vài giọt, thường là máu tươi có thể màu phớt hồng hoặc màu nâu không kèm theo dịch nhầy, lượng máu ra không tăng lên và không xuất hiện các cục máu đông, có thể có hiện tượng co thắt tử cung.
- Máu kinh nguyệt thường có màu đỏ sậm, không đông gồm máu và các mảnh vụn của niêm mạc tử cung, chất nhầy cổ tử cung. Lượng máu mất khoảng 80ml. Thông thường máu kinh sẽ nhiều sẽ ra ồ ạt và kéo dài khoảng 3 đến 5 ngày nên sẽ khác hoàn toàn so với máu báo. Ngoài máu báo thai còn có các dấu hiệu khác đặc biệt là chậm kinh, buồn nôn, mệt mỏi, căng tức ngực, nhạy cảm với mùi....
Do đó, đối với trường hợp của bạn dấu hiệu đau bụng dưới, ra ít máu màu nâu có thể là máu báo thai hoặc dấu hiệu có thai, tuy nhiên để biết chính xác là bạn có thai hay không thì bạn nên đợi đến kỳ kinh, khi bị chậm kinh bạn mua que về thử để biết chính xác nhất, nếu kết quả lên 2 vạch thì bạn nên thăm khám để theo dõi thai phát triển tốt nhất bạn nhé. Bên cạnh đó bạn cũng nên giữ tâm lý thoải mái, tránh lo lắng căng thẳng quá nhiều.... bởi những yếu tố này cũng gây chậm kinh.
Chúc bạn sớm có tin vui.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan