Da Liễu

Da em bị mẩn đỏ, rát sau khi dùng kem tẩy lông để tẩy ria mép, ban đầu cảm thấy rát, sáng hôm sau thì nơi tẩy bắt đầu xuất hiện những nốt mẩn đỏ, từ sáng về chiều các nốt đỏ càng xuất hiện nhiều, triệu chứng rát đã giảm dần chỉ khi em cử động thì mới rát nhẹ, xin hỏi bác sĩ em nên điều trị như thế nào ạ?

Đào Thảo Vy

(2016/08/01 03:59)

Chào bạn,
Bạn bị dị ứng mỹ phẩm rồi.
Bây giờ bạn cần dừng việc bôi kem tẩy lông lại và vệ sinh sạch sẽ vùng da bạn vừa tẩy lông. Sau đó hãy bôi thuốc chống dị ứng là kháng histamin H1như clopheniramin,.. hoặc corticoid là nốt mẩn đỏ sẽ mất. Việc da bị rát có thể là do tổn thương từ việc tẩy lông, nếu vết thương hở tuyệt đối không sử dụng thuốc bôi có thành phần là corticoid. Bạn có thể bôi thêm kem dưỡng ẩm có nguồn gốc tự nhiên để nuôi dưỡng da.
Lưu ý trước khi bạn thoa một loại thuốc hay kem tẩy lông mới lên da, hãy bôi thử một ít lên một vùng da nhỏ để kiểm tra xem bạn có bị dị ứng với thuốc không. Bạn nên đợi sau 24 tiếng để xem liệu vùng da thử nghiệm có bị sưng tấy không. Nếu da không bị gì thì bạn có thể sử dụng, nếu da có phản ứng với thuốc thì bạn hãy lau sạch bằng khăn và sử dụng thuốc mỡ lên các vết sưng tấy.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan