Nội Tiết

Xin chào bác sĩ ! thưa bác sĩ cho em hỏi: em bị bệnh cường giáp đang điều trị gần 2 tháng nay. Bác sĩ điều trị kê toa thuốc là : Carbimazol 5mg sáng 2 v, trưa 2 v, chiều 2v. Atenolol 50mg: sáng 1/2 v các chỉ số xét nghiệm trong lần đầu tiên đi khám là: FT4 :28,6 TSH: 0,01 FT3 : 57,15 trong thời gian điều trị em thấy cơ thể em tăng cân, bung to hơn và tiêu hóa không được tốt, có cảm giác chán ăn , nhưng trọng lượng cơ thể vẫn tăng . Xin bác sĩ cho em hỏi đây có phải là do tác dụng phụ của các loại thuốc kháng giáp tổng hợp mà em đang uống không. Cảm ơn bác sĩ..

phan thị thu thảo

(2016/07/31 04:39)

Chào bạn,
Cường giáp là bệnh lý tăng năng tuyến giáp, biểu hiện là tình trạng chỉ số hormon tuyến giáp tăng cao, dẫn đến tăng chuyển hóa của cơ thể. Bệnh nhân cường giáp gặp phải tình trạng bao gồm: tăng nhịp tim, đánh trống ngực, hồi hộp, gầy sút, run tay, tiêu chảy, tăng thân nhiệt, khó ngủ, chậm kinh, khó tập trung trong công việc... Về điều trị cường giáp mục tiêu là đưa nồng độ hormon tuyến giáp về ngưỡng cho phép và duy trì ổn định.
Trong tây y điều trị cường giáp bằng phương pháp nội khoa sử dụng thuốc kháng giáp tổng hợp mà bạn đang dùng là: Carbimazol, ngoài ra bạn đang được sử dụng thuốc giúp chống tăng huyết áp Atenolol để giảm thiểu triệu chứng trên tim mạch ở bệnh nhân cường giáp. Tuy nhiên, một vấn đề mà người bệnh có thể gặp phải khi sử dụng thuốc kháng giáp đó là quá liều. Khi quá liều thuốc kháng giáp sẽ gây ra phản ứng dội ngược, người bệnh có dấu hiệu suy giáp: tăng cân, chậm chạm, trầm cảm, hay lo âu, buồn bã, kém tập trung... Do đó, các dấu hiệu mà bạn đang gặp phải có thể là dấu hiệu của tình trạng quá liều. Bạn nên tái khám để được kiểm tra và có biện pháp xử lý cho phù hợp.
Đông y trong điều trị cường giáp, trú trọng việc điều hòa miễn dịch, ổn định hoạt động tuyến giáp, và cải thiện các triệu chứng của cường giáp bằng các thảo dược quý. Việc sử dụng đông y trong điều trị bệnh cường giáp có vai trò ổn định bệnh, tăng hiệu quả kiểm soát các triệu chứng của bệnh. Ưu điểm hơn hết là sản phẩm không gây tác dụng phụ đối với người bệnh. Một sản phẩm đông dược có mặt trên thị trường được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn là sản phẩm Ích Giáp Vương. Sản phẩm được bào chế từ hải tảo, neem, khổ sâm, bán biên liên, .. giúp tăng hiệu quả điều hòa miễn dịch, ổn định tim mạch và giúp cải thiện triệu chứng cường giáp an toàn. Sản phẩm được sử dụng kết hợp cùng thuốc tây y mà không gây tương tác. Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm thoát khỏi cường giáp của anh Hữu anh dưới đây:
http://benhbuouco.vn/chia-se/day-lui-benh-cuong-giap-va-cai-thien-giac-ngu-nho-thao-duoc.html
Do đó, bạn nên kết hợp đông tây y trong điều trị cường giáp để tăng hiệu quả điều trị và cải thiện sức khỏe toàn trạng được tốt hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan