Bệnh Khác

Bác sĩ ơi bà nội em bị sốt mấy ngày nay đi truyền nước người ta đưa thuốc uống nói 1 tuần nữa mới phát bệnh mà nội em cứ bị sốt bác sĩ có thể hướng dẫn em cách chăm sóc nội cho nói khỏi bệnh vs bác sĩ

Phan Duy Lộc

(2016/07/31 04:19)

Chào bạn!
Nội bạn đã được khám và bac sỹ chẩn đoán bệnh gì chưa, nếu bạn không nói rõ hơn về triệu chứng hay chẩn đoán của bác sỹ thì không thể tư vấn cho bạn cách tốt nhất để chăm sóc bà được. Sốt là một biểu hiện của nhiều bệnh, đa số là do nhiễm khuẩn, nhưng cũng có trường hợp không do nhiễm khuẩn. Trường hợp của nội bạn nếu bác sỹ báo 1 tuần nữa mới phát thì có thể là sốt rét. Sốt rét: Thường gặp ở vùng núi cao, đôi khi ở vùng đồng bằng. Biểu hiện ban đầu là cơn rét run, sau đó sốt nóng 40-41 độ C, kết thúc cơn sốt là vã mồ hôi. Hết sốt, người bệnh trở lại bình thường… Hôm sau lại lên cơn sốt và thường xảy ra đúng vào giờ hôm trước. Cho nên khi bị sốt, cần đến bác sĩ để được khai thác các triệu chứng và khám xét một cách toàn diện, được theo dõi và kịp thời xử trí đúng đắn.
Chăm sóc người bệnh sốt rét: Nhận định: Tình trạng hò hấp: Quan sát da, móng tay, chân. Đếm nhịp thở, kiểu thở. Nếu người bệnh suy hô hấp cần thông khí, cho thở oxy.
Tình trạng tuần hoàn: Mạch. Huyết áp.Cần theo dõi mạch, huyết áp 30 phút/ 1 lần, 1 giờ/1 lần, 3 giờ/1 lần.Sốt rét cơn theo dõi mạch, huyết áp, nhiệt độ 6 giờ/1 lần, 12 giờ/ 1 lần ở bệnh nhân còn sốt.
Vệ sinh rãng miệng, tai, mắt, mũi.
Vệ sinh da: Tắm cho người bệnh hàng ngày và thay đổi tư thế.
Nuôi dưỡng.
+ Người bệnh sốt cho uống nhiều nước, ăn lỏng dễ tiêu.
+ Có suy thận thì giảm đạm.
+ Có’suy gan thì giám mỡ.
Chúc bà bạn chóng khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan