Da Liễu

Tại sai da mặt em bị nổi những vết đỏ, rát những chổ bị sần, còn có 1 chỗ nối những đốm màu trắng giống như mụn mủ, nặn ra thì chảy mủ

Nguyễn Phương Uyên Nhi

(2016/07/28 22:52)

Chào em!
Theo em mô tả em bị mụn trứng cá đầu trắng kèm Sẩn mủ, mụn mủ. Hiện tại em nên thường xuyên rửa mặt bằng nước sạch hoặc dung dịch nước muối sinh lý 2 lần/ngày và nhớ phòng bệnh như sau:\n1. Giữ trang thái thần kinh thăng bằng sống lạc quan. Tránh lo âu căng thẳng, bất hòa, nóng nảy, stress. Không thức khuya quá 23h, tạo cảm giác ngủ ngon. Sống yêu đời, lạc quan .\n2. Chăm sóc da mặt, xoa bóp da mặt: hàng ngày chỉ nên rửa mặt 2 - 3 lần, rửa mặt bằng tay nhẹ nhàng tránh làm xây xước da, xoa bóp nhẹ nhàng da mặt giúp lưu thông chất bã. Hạn chế dùng mỹ phẩm, không dùng mỹ phẩm chứa corticoid. \n- Không dùng mỹ phẩm lâu dài.\n- Không thoa các loại mỹ phẩm lên da, nhất là dạng crème (kem), dạng dầu... \n3. Hạn chế ăn chất ngọt, dầu mỡ, đồ chiên xào. Tránh để táo bón. Nên ăn nhiều rau quả, uống nhiều nước lọc, nhiều sinh tố C để tăng đề kháng và làm sáng da.\n4. Luôn giữ môi trường trong sạch, thoáng mát nhất là nơi phòng ngủ.\n5. Che chắng nắng, chống nắngn Khi ra ngoài nên đội nón rộng vành, đeo kính bảo vệ. \n6. Khi có mụn không nên chích nặn.
Cuối cùng, khi bị mụn trứng cá em nên sử dụng sản phẩm trị mụn trứng cá có nguồn gốc thiên nhiên và an toàn với các loại da, đặc biệt là da nhạy cảm như Azacne em nhé!
Chào em!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan