Thận Tiết Niệu

Thưa bác sĩ. Cháu hay bi dau bụng. Cứ chập tối là ₫au cả đêm đến trời tờ mờ sáng là hết. Đã nhiều năm nay rồi nhưng khoảng cách là một tháng dau một hai lần. Và có đi khám bị sỏi mật

Nguyễn anh bình

(2016/07/28 19:09)

Chào bạn!
Sỏi túi mật được chia làm 2 loại chính là sỏi cholesterol và sỏi sắc tố.\n- Sỏi cholesterol được tạo ra chủ yếu từ thành phần cholesterol có trong dịch mật. Loại sỏi này thường gặp, chiếm 80-85%. Các nghiên cứu ở Việt Nam cho thấy, tỉ lệ sỏi cholesterol chỉ chiếm 30-50% các trường hợp. Loại sỏi này thường gặp ở người béo phì, phụ nữ gặp nhiều gấp hai nam giới, dùng chế độ ăn của người phương Tây, dùng thuốc tránh thai estrogen.\n- Sỏi sắc tố thường do nguyên nhân nhiễm khuẩn đường mật, các bệnh gây tán huyết, xơ gan, viêm hoặc đã cắt đoạn hồi tràng (phần cuối của ruột non).
Về điều trị, hiện nay, có 2 phương thức điều trị sỏi túi mật: không phẫu thuật và phẫu thuật.\n- Điều trị không phẫu thuật có uống thuốc tan sỏi, tán sỏi ngoài cơ thể bằng sóng chấn động, làm tan sỏi và lấy sỏi qua da, lấy sỏi túi mật qua nội soi. Kết quả điều trị của các phương pháp này không cao tùy thuộc vào loại sỏi, kích thước sỏi và giải phẫu của ống mật. Ngoài ra, các phương thức điều trị này đều có chung đặc điểm là để lại túi mật, là nơi sẽ tạo sỏi trong tương lai, do đó làm hạn chế kết quả về lâu dài.\n- Điều trị phẫu thuật có phẫu thuật cắt túi mật mở bụng và cắt túi mật qua nội soi ổ bụng. Ngày nay, ở nhiều bệnh viện đã áp dụng phẫu thuật nội soi cắt túi mật một cách thường quy với nhiều ưu điểm: vết mổ nhỏ, ít đau sau mổ, hồi phục nhanh và thẩm mỹ.
Vậy nên bạn có thể sử dụng sản phẩm Kim Đởm Khang trước rồi đi kiểm tra xem sỏi có giảm kích thước hoặc hạn chế được bệnh không nhé. Nếu không có cải thiện thì sẽ lựa chọn các phương pháp khác như ngoại khoa.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan