Tim Mạch

Bạn em khó thở, đau ngực và mỗi lần vậy là mắt mờ không thấy gì. Đó là triệu chứng bệnh gì

Nguyễn đức long

(2016/07/28 07:38)

Chào em!
Đau ngực là hiện tượng đau xuất hiện ở vùng ngực không được nhiều người để ý một cách nghiêm túc. Cảm giác đau nhói, bóp chặt ngực trái, hoặc chỉ hơi thấy nặng ngực khi leo cầu thang và hoạt động gắng sức. Đây thường được coi là đau dây thần kinh liên sườn và cho là việc ngẫu nhiên. Với triệu chứng bên ngoài không rõ rệt có thể tiềm ẩn những vấn đề khác nhau khá nghiêm trọng về sức khỏe, kể cả chứng đau dây thần kinh liên sườn cũng không đơn giản như ta tưởng.
Khó thở là cảm giác chủ quan của người bệnh khi hô hấp. Có 2 loại khó thở là : khó thở khi hít vào và khó thở khi thở ra. Khó thở này có thể người bệnh chủ quan cảm nhận hoặc người khác khách quan nhận thấy được.
Vai trò của phổi là oxi hóa máu và thải khí carbonic(CO2). Trong trường hợp suy hô hấp, lượng khí CO2 trong máu tăng lên, trong khi đó lượng oxy trong máu giảm làm cho người bệnh có triệu chứng khó thở.
Mỗi người trong chúng ta đều có thể đối mặt với trạng đau ở ngực. Tuy nhiên việc xác định đó là biểu hiện của bệnh gì là điều không dễ dàng vì đau như vậy có rất nhiều nguyên nhân như nguyên nhân về phổi, bị tổn thương thần kinh, hoặc bệnh tim mạch vành.
Tức ngực khó thở là nguyên nhân hình thành rối loạn mỡ máu gây cao huyết áp: tức ngực khó thở, hoa mắt, chóng mặt...được cho là những biểu hiện của bệnh cao huyết áp. ..Tức ngực khó thở làm thúc đẩy nhanh sự hình thành mảng xơ vữa, làm hẹp mạch máu. Để cung cấp đầy đủ nhu cầu máu cho toàn bộ cơ thể, tim phải tăng nhịp đập, tăng sức co bóp cơ tim... dẫn đến cao huyết áp.
Cách tốt nhất để đẩy lùi căn bệnh này là thực hiện một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học: Thường xuyên tập thể dục, bỏ thuốc, rượu bia; kiểm soát huyết áp, mỡ máu, đường máu. Nếu triệu chứng không giảm và tiếp tục xảy ra thì bạn của bạn cầm được đi khám để được xác định chính xác nguyên nhân và có biện pháp điều trị hiệu quả!
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan