Sản Phụ Khoa

Em năm nay 21 tuổi. Em đi khám và được chẩn đoán là bị viêm hoại tử mỡ vú. Bác sĩ cho e uống 10 ngày thuốc. Bác sĩ bảo nếu không hết thì phải phẩu thuật. Nhưng hiện tại e đang học thi nên không tiện phẫu thuật và e thật sư cũng không muốn phẫu thuật. Nếu không phẫu thuật thì có vấn đề gì không? Nó có gây ra gì nguy hiểm không. Em có thể tiếp tục điều trị bằng thuốc hay không. Em đã uống được 5 ngày, nhưng ko biết khối u có nhỏ đi không. Mặt dù em cảm thấy khối u có nhỏ đi. Nhưng e sợ chỉ là cảm giác của em. Vì lúc e bắt đầu khám là trong lúc e đang hành kinh nên ngực khá căng và tức, sờ vào là thấy khối u ngay. Nhưng bây giờ vú đã mềm hơn, khi sờ kĩ mới thấy khối u. Nên e sợ cảm giác nhỏ đi là giả. Mong bác sĩ cho e ý kiến.

Lê Thị Phương Thủy

(2016/07/28 05:00)

Chào bạn,
Hoại tử mỡ của vú là quá trình viêm vô trùng lành tính của các mô mỡ, có thể xảy ra thứ phát sau chấn thương do tai nạn hoặc phẫu thuật, hoặc có thể liên quan với ung thư hay bất kỳ tổn thương nào.
Trên lâm sàng, hoại tử mỡ có thể có triệu chứng giống ung thư vú nếu nó xuất hiện như một khối dày đặc kết hợp với co rút da, bầm máu, ban đỏ và da dày. Do vậy, bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc uống cho bạn là phù hợp. Nếu bệnh tiến triển không tốt thì bắt buộc phẫu thuật và đó là phương án tốt nhất bạn nhé!
Bạn đã đi khám nên điều trị theo chỉ định và tư vấn của bác sĩ.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan