FLORGYNAL

Chỉ định

Florgynal được chỉ định dùng khi rối loạn dinh dưỡng âm hộ và âm đạo (khô, ngứa, đau khi giao hợp). Florgynal được dùng trước và sau phẫu thuật phụ khoa. Dùng cho phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh.

Chống chỉ định

Tuyệt đối: mẫn cảm với các thành phần của thuốc, những người đang mắc bệnh hay có tiền sử về bệnh huyết khối tắc mạch (viêm tĩnh mạch, nghẽn mạch phổi).

Tương đối: ung thư phụ thuộc estrogen (ung thư vú, nội mạc tử cung), thuốc diệt tinh trùng, phụ nữ có thai và cho con bú.

Tương tác thuốc

Không dùng đồng thời với các thuốc diệt tinh trùng: tất cả các biện pháp điều trị tại chỗ ở âm đạo đều có nguy cơ làm giảm tác dụng tránh thai của các thuốc diệt tinh trùng tại chỗ.

Tác dụng phụ

TÁC DỤNG KHÔNG MONG MUỐN: rất ít xảy ra đau rát cực bộ, ngứa ngáy có thể gây kích ứng tiết dịch âm đạo. Trường hợp đặc biệt có thể cảm thấy gây đau tức ở ngực.

Chú ý đề phòng

Trong quá trình điều trị cần có sự theo dõi của bác sĩ do sự tác động toàn thân của estriol, trong trường hợp xảy ra xuất huyết âm đạo, cần đến bác sĩ kiểm tra để biết rõ nguyên nhân.

Phụ nữ có thai: Không nên dùng thuốc cho phụ nữ có thai. Trên lâm sàng, khác với diethylstibestrol, kết quả nhiều công trình nghiên cứu dịch tễ học tới nay cho phép loại trừ nguy cơ gây dị dạng của các estrogen vào các giai đoạn đầu thai kỳ. Hơn nữa, về nguy cơ đối với sự biệt hóa giới tính của thai nhi (đặc biệt là giới nữ), những nguy cơ đối với Progesterone (chất trợ thai cũ) với hoạt động mạnh kiểu androgen không nên quy cho Progesterone tự nhiên trong thành phần của thuốc vì tác dụng kiểu androgen của chúng không có hoặc có rất thấp. Do đó. phụ nữ phát hiện mang thai trong khi đang dùng thuốc không phải ngừng điều trị.

Phụ nữ cho con bú: Không nên sử dụng thuốc này trong thời kỳ cho con bú do còn thiếu thông tin về sự bài tiết thuốc qua sữa mẹ.

Liều lượng

Dùng cho người lớn: Mỗi ngày dùng 2 viên, mỗi lần 1 viên vào buối sáng và buối tối, liên tục trong 20 ngày. Sau đó dùng duy trì mỗi ngày 1 viên. Có thể tiếp tục sử dụng để suy trì một hệ vi sinh âm đạo lành mạnh. Trước khi đặt nang thuốc cần nhúng ướt để dễ đưa sâu vào âm đạo.

Giá tham khảo

Đang cập nhật

Thuốc liên quan