POSINIGHT 0,75MG

Chỉ định

Viên nén Posinight là thuốc ngừa thai khẩn cấp, có thể tránh thụ thai nếu dùng trong vòng 72 giờ sau cuộc giao hợp không được bảo vệ.
Được dùng trong các trường hợp sau:
- Không dùng biện pháp tránh thai nào khi giao hợp
- Dùng các biện pháp tránh thai khác như: bao cao su, màng chắn âm đạo, vòng tránh thai, giao hợp gián đoạn không thành công.

Chống chỉ định

- Đã mang thai
- Xuất huyết âm đạo không rõ nguyên nhân, bệnh gan mật, có tiền sử vàng da thai kỳ, carcinome tử cung, buồn trứng và vú cần cân nhắc kỹ, tốt nhất nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc.

Tương tác thuốc

Các thuốc dùng đồng thời như; Ampicillinm Rifampicine, chloramphenicol, neomycin, slfamid, tetracyclin, barbiturate và phenylbutazone có thể làm giảm hiệu quả ngừa thai của thuốc.

Tác dụng phụ

- Buông nôn, nôn.
- Rối loạn xuất huyết, đau vú, nhức đầu , choáng váng, mệt mỏi.
- Không ảnh hưởng đến khả năng lái xe và vận hành máy.

Chú ý đề phòng

-Dùng rất thận trọng khi hen suyễn, suy tim, cao huyết áp, nhức nửa đầu, động kinh, suy thận, tiểu đường, chứng tăng lipid huyết, trầm cảm và trong những trường hợp đang mắc hoặc đã mắc viêm tĩnh mạch huyết khối, bệnh nghẽn mạch huyết khối hoặc đột quị.
- Chế phẩm này đặc biệt chỉ dùng cho những trường hợp ngừa thai khẩn cấp, không được dùng quá 4 viên trong 1 tháng.

Liều lượng

Dùng 1 viên , trong vòng 72 giờ sau khi giao hợp( tốt nhất trong vòng 48 giừo đầu) và uống thêm 1 viên nữ sau 12 giờ sau viên đầu.

Giá tham khảo

Đang cập nhật