MARKFIL 100

Chỉ định

Rối loạn cương dương.

Chống chỉ định

• Chống chỉ định dùng sildenafil cho những bệnh nhân dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

• Sildenafil làm tăng tác dụng hạ huyết áp của các nitrat cấp và mạn tính. Vì vậy chống chỉ định dùng sildenafil cho những bệnh nhân đang dùng những chất cung cấp nitric oxid, các nitrat hữu cơ hay những nitrit hữu cơ dưới bất kỳ hình thức nào dù là thường xuyên hay ngắt quãng

Tương tác thuốc

Chất chuyển hóa bởi CYP3A4.

Tác dụng phụ

Đau đầu, đỏ mặt, rối loạn tiêu hóa.
Các tác dụng này nhẹ và sẽ tự khỏi.

Chú ý đề phòng

Bệnh nhân có các biến dạng về giải phẫu dương vật, loét đường tiêu hóa, bệnh tim mạch (suy tim, HA thấp…), bệnh viêm võng mạc sắc tố có rối loạn về gen phosphodiesterase, có bệnh lý dễ gây cương đau dương vật.
Lái xe/vận hành máy móc.
Không dùng cho trẻ em < 18t., phụ nữ.

Liều lượng

50 mg khi cần, uống trước khi quan hệ tình dục khoảng 1 giờ. Dựa trên sự dung nạp và tác dụng của thuốc, có thể tăng tới tối đa 100 mg hoặc giảm tới 25 mg. Liều tối đa 100 mg, số lần dùng tối đa 1 lần/ngày.
Bệnh nhân suy thận nhẹ-trung bình hoặc lớn tuổi: không cần chỉnh liều.
Bệnh nhân suy thận nặng hoặc suy gan: nên là 25 mg.
Bệnh nhân đang phải dùng đồng thời các thuốc khác nhưritonavir: không nên vượt quá một liều đơn tối đa là 25 mg trong vòng 48 giờ, thuốc có tác dụng ức chế CYP3A4 (ví dụ erythromycin, saquinavir, ketoconazol, itraconazol): nên khởi đầu 25 mg, thuốc hủy α giao cảm: để hạn chế nguy cơ hạ HA tư thế, bệnh nhân nên được điều trị ổn định trước khi trị liệu với sildenafil và nên cân nhắc liều khởi đầu sildenafil thấp hơn.

Giá tham khảo

4.0 VNĐ/Viên

Thuốc liên quan