Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ...cháu năm nay đã 19t vẫn chưa có kinh nguyệt...bạn trai cháu nói là do màng trinh của cháu quá dày nên không thể ra kinh được...sau mấy lần quan hệ với bạn trai thì nói là màng trinh cháu đã bị rách;những lần đó cháu đều ra máu. Và sau đó một thời gian cháu lại không ra máu nữa. Dạ thưa bác sĩ trường hợp của cháu là như thế nào ạ? Liệu nó có ảnh hưởng tới sức khỏe và chuyện sau này của cháu không ạ?

trần ngọc trâm

(2016/07/19 16:50)

Chào bạn
Hành kinh là do lớp niêm mạc trong lòng tử cung (thường gọi là dạ con) bong ra hàng tháng dưới ảnh hưởng của hàm lượng nội tiết tố nữ trong cơ thể. Màng trinh có một hoặc nhiều lỗ nhỏ nên hành kinh vẫn có thể thoát ra ngoài bình thường mà không cần phải chờ đến khi rách màng trinh.
Thông thường chậm nhất là năm 18 hoặc 19 tuổi mới có kinh nguyệt lần đầu thì vẫn xếp vào dạng bình thường, tuy nhiên nếu mãi vẫn chưa có kinh thì có thể là do nguyên nhân tại cơ quan sinh dục của bạn hoặc ngoài cơ quan sinh dục, có thể liên quan tới bệnh lý vùng dưới đồi, của tuyến yên, nó là những nơi tiết ra hocmon để điều hành hoạt động của cơ quan sinh dục. Bên cạnh đấy thì những bệnh lý của cơ quan sinh dục cũng rất là quan trọng như bệnh lý tử cung, bệnh lý buồng trứng, cũng có thể là những bệnh lý của khiếm khuyết hoặc những chức năng không ổn định cũng gây ra hiện tượng vô kinh nguyên phát.
Quan hệ bị ra máu:
- Có thể là do lần đầu quan hệ nên sẽ bị rách màng trinh. Khi ấy sẽ có máu chảy ra. Thông thường, với mọi người, khi rách màng trinh máu sẽ chảy ra một ít kèm theo đau. Nhưng cũng có người do lượng máu tống ra một lần không nhiều, thậm chí không đủ để thải ra ngoài nên nó sẽ ra ít một, mỗi khi có sự co thắt.
- Do bị tổn thương vùng kín trong quá trình quan hệ.
Chính vì thế bạn cần nên sớm thăm khám bác sĩ để kiểm tra nguyên nhân dẫn đến chậm kinh là gì và khắc phục sớm bạn nhé. Khi quan hệ nên lựa chọn biện pháp tránh thai an toàn và không nên lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan