Sản Phụ Khoa

thưa bác sĩ, em SN1983, năm 2007 em có sinh một bé trai.khi bé trai được 7thangs tuổi thì em có kinh lại và em đã đi dặt vòng,trong thời gian đó em không thấy biểu hiện gì lạ,giờ em muốn lấy vòng ra và sử dụng thuốc ngừa thai để khii nào cần thiết thì ngưng thuocs để mang bầu ,xin hỏi bs em nên dùng thuôc ngừa thai nào hay tiếp tục để vòng đến khi nào muốn mang thai thì đi lấy vòng ra?

T.T.linh

(2014/12/05 22:17)

Chào em,
Em đã sử dụng biện pháp tránh thai để tránh mang thai ngoài ý muốn như vậy là rất tốt.
Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại thuốc ngừa thai dạng uống có thành phần nội tiết đơn thuần (dạng chỉ có Progestin- thích hợp cho phụ nữ còn đang cho con bú) hoặc nội tiết kết hợp 2 thành phần gồm Estrogen và Progestin thế hệ mới với hiệu quả tránh thai, mức độ an toàn cao.
Tuy nhiên có nhiều loại thuốc ngừa thai không gây hoặc giảm đi phản ứng phụ khó chịu như làm tăng cân, vốn là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều chị em ái ngại trong việc chọn phương pháp này. Chỉ có điều ngừa thai bằng thuốc buộc người sử dụng phải uống thuốc thường xuyên, liên tục mới có tác dụng và chi phí mua thuốc mỗi tháng cũng không ít. Tuy nhiên, đây là phương pháp đảm bảo ngừa thai đến 95% và hoàn toàn phù hợp với nhu cầu ngừa thai trong khoảng thời gian ngắn hoặc dài tùy thích. Kết quả nghiên cứu của nhiều tổ chức uy tín cho thấy uống thuốc ngừa thai có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư buồng trứng, ung thư dạ con, u nang buồng trứng…
Trong trường hợp bạn cần ngừa thai trong thời gian dài, phương pháp đặt vòng lại có vẻ tốt hơn. ví dụ một phụ nữ 35 tuổi, đã có đủ con và muốn tìm phương pháp ngừa thai thích hợp, cô này nên chọn cách đặt vòng. Thứ nhất là phương pháp này ít tốn kém, chỉ mất 300.000 đồng hoặc hơn cho mỗi lần đặt vòng, và có thể để đến 5 năm mới thay vòng khác. Hiệu quả ngừa thai của việc đặt vòng cao đến 98%.
Phương pháp nào cũng có ưu và nhược điểm. Tốt nhất bạn nên đi khám và tùy theo thể trạng bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp phù hợp.
Chúc bạn nhiều sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan