Tai Mũi Họng

kính thưa bác sĩ tôi năm nay 33 tuổi .tôi đi đi khám và cắt amidan xong ...khoảng 4 tháng sau cứ bị đau và gây sốt ,tôi đi tái khám thì bs kêu bị đau thần kinh k sao .giờ 1 tuần vừa tôi cảm thấy họng cứ đau và bị nổi 2 cục ở hàm sát răng hàm trong cùng sờ vào thì đau k biết bị gì .mong bs tư vấn giúp

nguyễn xuân hòa

(2016/02/27 04:56)

Chào bạn,
Như bạn mô tả thì tôi nghi ngờ bạn bị viêm họng cấp, tuy nhiên có thể sức đề kháng bạn không tốt nên bệnh kéo dài và mức độ trở nên trầm trọng.
Để viêm đường hô hấp nhanh chóng được cải thiện thì người bệnh ngoài dùng một đợt thuốc 5-7 ngày thì cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt nhằm tăng cường sức đề kháng cơ thể. Bạn ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi, ăn đầy đủ nhóm dưỡng chất, đặc biệt tăng cường bổ sung thực phẩm giàu vitaminC như nước ép cam, bưởi, sori, cà rốt... Súc họng bằng nước muối pha loãng giúp sát khuẩn và loại bỏ chất nhầy, bẩn vùng khoang miệng.
Bệnh viêm đường hô hấp thường do vi khuẩn hoặc virut tấn công, gây ra phản ứng viêm từ đó người bệnh sẽ có tình trạng họng sưng đỏ, đau, nuốt vướng ngoài ra hạch cổ nổi. Bệnh thường tiến triển 7-10 ngày. Vì vậy người bệnh khi có các triệu chứng đau, ho viêm họng không nên quá lo lắng mà cần tập trung tăng cường sức đề kháng cơ thể nhằm hạn chế sự tấn công của vi khuẩn.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan