Tai Mũi Họng

Chào bác sỉ ! con trai tôi moi sinh được 28 ngày,nhưng 10 ngày nay tối đến là bé bị nghẹt mũi,thở rất khó (bé không bị sổ mũi cũng không bị ho) mỗi lần bé thở cảm giác như kéo theo đờm nhớt nên rất khó khăn và nặng nề,nên mỗi lần bú bé hay khóc đến khi ngủ quên mới chịu bú,tôi đã dùng nước muối sinh lý để vệ sinh mũi cho bé nhưng mỗi lần nhỏ và hút mũi cho bé thì không thấy mũi,vậy xin bác sĩ tư vấn dùm tôi là tôi phải làm sao cho bé hết ngẹt mũi và có cần cho bé đi khám không? vì tôi ở quê cách xa bẹnh viện nhi cà 100km mà bé thì còn nhỏ quá .rất mong sớm nhận được sự tư vấn của bác sĩ,tôi rất cảm ơn

KIỀU THỊ HOA

(2013/10/12 23:34)

Chào bạn,
Không biết bạn sinh thường hay sinh mổ, nếu sinh mổ thì trẻ thường bị đàm nhớt ở phổi nên gây khó thở, khò khè, tình trạng này sẽ tự khỏi khi cháu lớn. Còn nếu cháu sinh thường mà khó thở và ngạt mũi thường xuyên thì rất có thể cháu bị tổn thương phổi cần đi khám để điều trị kịp thời.
Điều chị cần làm là rửa vòm mũi họng cho bé thật tốt bằng nước muối sinh lý ngày 3-5 lần: cách làm cho trẻ nằm nghiêng nhỏ nước muối vào lỗ phía trên cho đến khi thấy nước muối chảy ra ở lỗ bên dưới, và đổi bên làm tương tự cho bên kia.
Cần làm đi làm lại càng nhiều lần càng tốt, trong lúc thực hiện có thể bé có phản xạ ho hay sặc sụa do nước muối chảy vào đường thở chị không nên lo lắng, trái lại điều này giúp lớp đàm nhớt ứ đọng ở đường hô hấp sẽ đi ra ngoài làm giảm triệu chứng khò khè rất hiệu quả.
Giữ ấm đường hô hấp trẻ tránh mũi họng bì khô bằng cách cách nằm quạt trực tiếp, nằm điều hòa ở nhiệt độ thấp, mặc cho trẻ đủ ấm.
Chúc cháu mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan