Tai Mũi Họng

chào bác sĩ ạ, bé nhà cháu được 5 tháng tuổi, hôm qua cháu cho bé đi khám ở bệnh viện nhi TƯ, bác sĩ co biết bé nhà cháu bị việm mũi họng cấp và còi xương, bác sĩ có kê đơn cefpova 100ng, Tusspol 1,5mg/ml, otrivin 0,05%, kidecont mcg. Ngoài ra bác sĩ có kê 1 loại thuốc ngoài là safliva, cháu cũng đã mua đủ nhưng ko biet loại thuốc safliva cháu cho bé nhà cháu dùng trong bao lâu hay dùng liên tục trong 2 tháng ( 1 lọ 60 viên, 1 viên 1 ngày).và loại thuốc kidecont mcg sau khi uống hết 1 tháng cháu có cho uống thêm hay là dừng lại ạ, mong bác sĩ tư vấn giúp cháu.

Vũ Anh Đức

(2015/12/26 23:12)

Chào bạn,
Kedicort với thành phần vitamin D và canxi giúp chống còi xương, tuy nhiên khi dùng thuốc này rồi bố mẹ không nên dùng thêm các thuốc nào khác có thành phần tương tự vì có thể gây quá liều
Với Safliva là thuốc với thành phần Beta glucan giúp tăng cường hệ miễn dịch.
Các loại thuốc này đều là thuốc bổ trợ giúp bé tăng sức khỏe và chống còi xương suy dinh dưỡng nhưng chỉ là giải pháp tạm thời, chỉ nên dùng với lượng nhỏ để bổ sung hằng ngày trong thời gian nhất định. Vì vậy bạn dùng hết đợt thuốc đã kê sau đó đi tái khám để xem mức độ cải thiện và cho đơn tiếp theo phù hợp hơn.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan