Tai Mũi Họng

Xin hỏi bác sĩ,ông tôi bị khàn tiếng nói không ra tiếng thì phải chữa như thế nào?gia đình toi đã đi bác sỹ nhiều nơi vẫn khong hết?

Lê Huỳnh nhọc diễm

(2014/01/13 18:46)

Chào bạn,
Không biết bạn bị như vậy bao lâu rồi, công việc bạn làm gì, ngoài tình trạng khàn tiếng bạn có mắc bệnh lí gì khác không như viêm xoang, viêm amidan, viêm dạ dạy? Trên thực tế bệnh nhân bị khàn tiếng kéo dài do các vấn đề sau:
Do tính chất công việc: Phải nói nhiều, nói thường xuyên, làm việc thường xuyên trong môi trường lạnh như giáo viên, người bán hàng, tư vấn viên...
Do bị ảnh hưởng từ các bệnh viêm đường hô hấp như viêm amidan, viêm xoang lâu ngày gây tổn thương dây thanh, gây viêm thanh quản tái phát lâu ngày gây khàn tiếng kéo dài.
Do bị trào ngược dạ dày thực quản, hoặc phẫu thuật tuyến giáp cũng ảnh hưởng đến giọng nói.
Để điều trị có hiệu quả ngoài cần xác định nguyên nhân gây ra bệnh, tiếp theo là giải quyết triệu chứng và ngăn chặn tái phát. Đối với trường hợp bị mạn tính, kéo dài thì nên ưu tiên bằng đông y, thảo dược bạn có thể dùng Tiêu Khiết Thanh một đợt từ 2-3 tháng giúp giảm viêm sưng, kháng khuẩn, kháng virut tình trạng khàn tiếng sẽ dần thuyên giảm. Bên cạnh đó cần tăng cường sức đề kháng cơ thể, vệ sinh mũi họng thường xuyên giúp ngăn chặn vi khuẩn có cơ hội xâm nhập.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan