Tai Mũi Họng

Cháo bác sỹ! Cháu năm nay 26 tuổi. Cách đây 3 năm cháu có khám tại Tai mũi họng Trung ương, bác sỹ ở đó kết luận cháu bị Viêm mũi dị ứng và cho thuốc điều trị nhưng không khỏi. Mới đây cháu có khám lại ở Bệnh viện 108, Bác sỹ kết luận cháu bị viêm mũi và có Mào vách ngăn bên phải và chỉ định mổ. Bác sỹ tư vấn cho cháu có nên mổ không và nếu mổ thì bệnh viêm mũi của cháu có khỏi không. Cháu cám ơn!

Hoàng Anh Dũng

(2013/06/27 21:10)

Chào bạn,
Đối với bệnh viêm mũi, vẹo vách ngăn hay mào vách ngăn khi BS quyết định phẫu thuật thì tình trạng bệnh ngày càng tiến triển nặng nề ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày.
Bệnh viêm mũi dị ứng là bệnh do cơ địa, hệ miễn dịch của bạn phản ứng lại với các tác nhân vì vậy các thuốc điều trị hay phẫu thuật chỉ có tác dụng giảm triệu chứng hoặc cải thiện tình trạng nặng nề hiện tại chứ không điều trị được khỏi hoàn toàn.
Để không làm bệnh nặng hơn bạn tránh những tác nhân gây bệnh như là không khí lạnh, khói bụi, phấn hoa... bạn có thể tăng cường sức đề kháng bằng chế độ dinh dưỡng sẽ góp phần cải thiện bệnh.
Vậy bạn cần cân nhắc việc phẫu thuật nếu thật sự các triệu chứng ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống thì nên theo ý kiến của BS.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan