Tai Mũi Họng

Bác sĩ cho em hỏi 2 tháng nay họng em phía trên amidan nổi nhiều hạt ly ti không màu và ở dưới cuống lưỡi cũng có hạt ly màu trắng, sờ ngón tay vào rất hôi. Từ bấy đến giờ không thấy hạt to thêm. Người em thấy rất mệt, khó thở và ho nhiều. Cho em hỏi đó có phải là viêm họng hạt ko ạ. Liệu có chữa được hoàn toàn không ?

Trần Hà

(2015/01/06 03:39)

Chào bạn,
Viêm họng hạt là bệnh viêm họng mãn tính do tính trạng viêm họng kéo dài, không được chữa trị dứt điểm, tái phát nhiều lần dẫn đến thể lympho, tạo thành các hạt.Biểu hiện của viêm họng hạt là cảm giác khó chịu, vướng víu, ngứa rát trong cổ họng. Viêm họng hạt được coi là bệnh khó điều trị dứt vì có thể tái phát mỗi khi thời tiết thay đổi. Ngoài ra, bệnh nhân thỉnh thoảng ho nhẹ đặc biệt vào buổi sáng sau khi thức dậy.
Trường hợp của bạn muốn biết chính xác cần tới bệnh viện tai mũi họng để kiểm tra thì mới biết chính xác được bạn nhé. Ngoài ra trong thời gian này bạn nên dùng thêm viên uống Tiêu Khiết Thanh để giúp làm dịu cổ họng, cải thiện tình trạng ho hỗ trợ điều trị các bệnh lý trên đường hô hấp.
Đồng thời bạn nên súc miệng nước muối vào sáng và tối trước khi đi ngủ, hạn chế đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, không uống nước đá, giữ ấm cổ hộng khi trời trở lạnh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan