Tai Mũi Họng

Chào bác sỹ! Cháu đang có bầu 9 tuần, tuy nhiên cháu lại bị đau mắt đỏ 4 ngày hôm nay. Ngày đầu cháu bị nhẹ không đi khám mà nhỏ nước muối 0,9% nhưng vẫn không khỏi mà hôm sau lại đỏ hơn. Hôm sau cháu có đi khám và được bác sỹ kê cho 3 loại thuốc là Vigamox, Systane ultra và Oflovid. Bác sỹ kê đơn có nói rằng không ảnh hưởng đến thai nhi tuy nhiên cháu có đọc hướng dẫn sử dụng thì thấy 2 loại Vigamox và Oflovid lại có ảnh hưởng đến thai nhi nên cháu đã không dùng 2 loại đó mà chỉ dùng Systane ultra sen kẽ với vệ sinh bằng nước muối 0,9%. Hôm nay là ngày thứ 4 tuy nhiên mắt cháu vẫn chưa khỏi, cháu vẫn thấy cộm, rát và cảm thấy sợ ánh sáng. Như vậy cháu xin hỏi bác sỹ. 1. Bệnh đau mắt đỏ có tự khỏi được không và bao lâu thì khỏi? Có ảnh hưởng đến thai nhi không? Vì cháu mới có bầu 9 tuần nên cháu sợ dùng thuốc. 2. Cháu chỉ sử dụng nước muối 0,9% và nước mắt nhân tạo Systane ultra có được không? Có bị ảnh hưởng gì không ạ? 3. Ngoài các thuốc trên cháu có thể sử dụng thuốc nhỏ mắt nào khác dùng riêng cho bà bầu không ạ? Cháu xin cảm ơn bác sỹ!

Trần Mạnh Tuấn

(2015/07/28 19:46)

Chào bạn,
Bệnh đau mắt đỏ là bệnh do virut, thường thì virut sau khi tấn công vào cơ thể sẽ tự phân hủy sau 7 -10 ngày, tuy nhiên nếu vệ sinh không sạch sẽ viêm nhiễm ở mắt sẽ gây bội nhiễm vi khuẩn dẫn đến điều trị khó khăn hơn, gây nhiều biến chứng. Do vậy bệnh nhân thường được kê thuốc sử dụng. Trường hợp của bạn bác sỹ có kê các loại thuốc nhỏ, tra mắt các loại thuốc này có tác dụng tại chổ do đó ảnh hưởng đến thai nhi là rất ít vì vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng.
Về cơ bản trong thời gian mang thai người phụ nữ bị nhiễm virut sẽ ảnh hưởng đến em bé, tuy nhiên đối với bệnh đau mắt đỏ thì tỉ lệ này rất thấp. nên bạn yên tâm nhé.
Trường hợp của bạn nên dùng đủ 4 loại thuốc theo chỉ định của bs để đẩy lùi bệnh 1 cách nhanh chóng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
omcffff

hai minh

(2013/08/26 02:16)