Sản Phụ Khoa

Em chào bác sĩ, em tên Mai năm nay 19t, bác sĩ cho em hỏi là em đã bị trễ kinh 4 tháng rồi, vùng âm đạo lạ có mùi hôi và khi em quan hệ thì thấy rất đau, bác sĩ ơi, như vậy thì em có bị làm sao không ạ??

Lê Thanh Mai

(2016/02/27 05:29)

Chào bạn,
Theo những triệu chứng bạn mô tả thì có thể bạn đang mắc một số bệnh sau :
Viêm cổ tử cung: Khí hư tiết nhiều, có mủ vàng hoặc xanh (viêm cấp tính), màu trắng đục và dạng nhầy, đôi khi kèm sợi máu trong khí hư (viêm mãn tính). Thêm vào đó là các triệu chứng: đau khi quan hệ, trường hợp nặng, vùng kín có thể ra máu bất thường, vùng bụng dưới và thắt lưng đau nhức, có hiện tượng tiểu gấp, tiểu buốt nếu viêm cấp tính.
Viêm vùng chậu: Nếu bạn đang có những triệu chứng như khí hư tiết nhiều, có mùi hôi và đau nhiều khi giao hợp, tức là bạn đang ở giai đoạn nặng của bệnh viêm vùng chậu. Ngoài những dấu hiệu này, màu sắc khí hư cũng biến đổi bất thường (xanh hoặc vàng), bên cạnh đó còn kèm theo những cơn đau bụng dưới và ớn lạnh toàn thân kèm sốt cao.
Viêm lộ tuyến: Triệu chứng điển hình là khí hư tiết nhiều và ra từng mảng lớn, màu trắng đục như váng sữa, mùi rất nồng và khó chịu. Người mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung, sau khi quan hệ thường bị ra máu hoặc đôi khi ra máu ở giữa kì kinh. Trường hợp viêm nặng có thể còn kèm theo triệu chứng đau rát khi quan hệ, tiểu nhiều, tiểu đau và đau lưng hoặc bụng.
Viêm niệu đạo: Khi bị viêm niệu đạo, vùng kín nữ giới thường bị sưng, ngứa và tấy đỏ, tiểu buốt và rắt, khí hư màu vàng xanh như mủ tiết ra nhiều bất thường, dạng nhầy dính, mùi hôi. Thậm chí, khi quan hệ còn có cảm giác đau rát và đôi khi ra máu bất thường. Nguyên nhân chính thường do: Song cầu lậu hoặc khuẩn Chlamydia gây ra.
Triệu chứng khí hư ra nhiều, có mùi hôi và đau khi quan hệ không chỉ là một hiện tượng thông thường mà nó là biểu hiện của nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp có thể dẫn đến vô sinh và ung thư cổ tử cung, ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản và hạnh phúc lứa đôi.
\nDo vậy bạn không nên chần chừ nữa mà nên đi khám để được điều trị bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan