Sản Phụ Khoa

Chào BS em muốn hỏi về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Em 25 tuổi, lập gđ 1 năm nhưng chưa có con, em đi khám phụ khoa cách đây 3 ngày được kết luận bị viêm lộ tuyến, trong âm đạo có máu mặc dù em đã sạch kinh được 7 ngày. Bs kê cho em thuốc uống chống viêm PODOCEF và viên đặt âm đạo. Em bắt đầu uống thuốc từ trưa và đến tối thì có ra máu số lượng ít, vón cục, màu đỏ thẫm và dai chứ không loãng như máu kinh thông thường. Em đã uống thuốc và dùng thuốc đặt được 3 ngày và vẫn bị ra máu như vậy. (Xin nói thêm là kinh nguyệt của em không đều, chu kì từ 2-4 tháng, lượng máu mỗi lần ra rất nhiều). Vậy mong bs tư vấn cho em hiện tượng ra máu khi uống thuốc như trên có bất thường không và điều trị như thế nào ạ? Em cảm ơn ạ!

Ngân Vũ

(2016/03/14 18:58)

Chào bạn
Triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung là:
- Khí hư thất thường: ra nhiều khí hư, nhày dính, thỉnh thoảng có thể có mủ, khí hư có máu. Khí hư thất thường đôi khi cũng là triệu chứng duy nhất của viêm lộ tuyến cổ tử cung.
- Dịch tiết ra có máu: có thể xuất hiện hiện tượng dịch tiết ra có máu hoặc ra máu thất thường âm đạo.
- Ra máu do tiếp xúc: nếu mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mức độ nặng, trong khí hư có thể lẫn tia máu hoặc máu, trong khi quan hệ tình dục có thể bị ra máu nơi tiếp xúc quan hệ.
Thông thường, lộ tuyến cổ tử cung không cần điều trị, chỉ cần trị khi có viêm nhiễm kèm theo hay có quá nhiều huyết trắng gây khó chiụ. Nên thuốc bác sĩ kê cho bạn là thuốc chống viêm để điều trị tình trạng viêm nhiễm. Nên trường hợp của bạn trong âm đạo có máu mặc dù đã hết kinh, đó có thể là triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung hoặc do bạn bị rong kinh, vì vậy bạn cần nên đến bệnh viện thăm khám lại để kiểm tra nguyên nhân dẫn đến ra máu là do rong kinh hay do viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra.
Ngào ra, bạn cần thực hiện tái khám theo đúng chỉ định của bác sĩ trực tiếp điều trị. Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị, cho đến khi lành hẳn. Hạn chế đi xe đạp trong 2 tuần lễ đầu. Thực hiện chế độ ăn uống bình thường, cần vệ sinh phụ khoa đúng cách, chú ý giữ vệ sinh vùng kín vào những ngày có kinh nguyệt....

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan