Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ. vợ tôi sắp sanh nhưng phát hiện bị nhiễm virus viêm gan B thể bất hoạt . xin hỏi khi sinh bé có cần phải chích kháng thể trước khi chích ngừa cho bé không.bệnh này có lây qua sữa mẹ không. xin cảm ơn bác sỉ.

vinh

(2013/07/31 04:40)

Chào bạn.
Ngoài lây qua đường truyền máu, quan hệ tình dục, bệnh viêm gan B lây truyền từ mẹ sang con là chủ yếu. Khi phụ nữ mang thai bị nhiễm virut viêm gan B có thể truyền sang bào thai. Trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ thì tỷ lệ lây nhiễm từ mẹ sang con là 1%, nếu mẹ bị bệnh ở 3 tháng giữa của thai kỳ thì tỷ lệ lây nhiễm sang con là 10% và sẽ tăng cao tỷ lệ lây nhiễm sang con tới 60-70% nếu mẹ bị mắc bệnh ở 3 tháng cuối của thai kỳ. Nguy cơ truyền bệnh cho thai nhi có thể lên tới 90% nếu không có biện pháp bảo vệ ngay sau khi sinh, 50% số trẻ này sẽ bị viêm gan mạn tính và có nguy cơ bị xơ gan lúc trưởng thành.
Thông thường, viêm gan B không ảnh hưởng đến thai nhi (không gây dị tật cho thai) và đa số phụ nữ có thai bị viêm gan loại B không bị trở ngại gì. Nguy cơ lây truyền virus viêm gan B cho trẻ sơ sinh ngay cả khi bạn sinh thường hay sinh mổ. Vì vậy, bạn cần cho bé tiêm phòng vaccin siêu vi B ngay trong vòng 12 tiếng sau sinh, bé sẽ có 95% khả năng phòng tránh nhiễm loại virus này. Sau đó cho bé tiêm phòng vaccin viêm gan B theo lịch tiêm chủng (khi được 1 tháng và 6 tháng). Nếu đã được tiêm phòng, bạn vẫn có thể cho con bú sữa mẹ bình thường.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
bé 11 tháng tuổi nặng 11 kg chậm mọc tóc và răng

phmaj thị hoài

(2015/12/02 16:19)