Sản Phụ Khoa

Bác sỉ ơi cho em hỏi, em bị bệnh táo bón em đang uống lá thuốc sổ để đi cầu, nếu không uống là em đi cầu không được, em dự định uống thuốc tây cũng thuộc dạng thuốc sổ. vậy bác sỉ cho em hỏi nếu người đang mang thai mà dùng lá thuốc sổ và dùng thuốc tây cũng thuôc dạng thuốc sổ thì có dùng được không và nếu dùng lâu dài thì có ảnh hưởng gì tới bào thai không. Xin Bác sỉ chỉ rỏ cho em biết, em cám ơn bác sỉ.

Nguyễn diệu trinh

(2014/12/25 00:57)

Chào bạn,
Bạn bị táo bón cần điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều rau quả uống nhiều nước, đi bộ vận động thích hợp cũng có tác dụng tốt trong việc cải thiện tình trạng táo bón.
Một số thuốc chữa táo bón có thể dùng được cho người có thai như folax, sorbitol... Folax là thuốc chống táo bón thuộc loại thuốc cao phân tử hút nước và làm trương nở phân. Đây là thuốc an toàn dùng cho phụ nữ có thai (bởi vì nó không hấp thu). Tuy nhiên khi dùng cần chú ý, thuốc sẽ hút nước làm cho khối phân to lên, kích thích vào đại tràng sích-ma làm cho dễ đi ngoài hơn, nên khi dùng các thuốc này bạn phải uống nhiều nước. Nếu không cung cấp đủ nước thuốc sẽ hút nước ở trong lòng ruột, từ tế bào ra sẽ rất nguy hiểm.
Phụ nữ có thai không nên dùng các thuốc kích thích trực tiếp nhu động ruột (như bisacodyl) và các thuốc thụt tại chỗ.
Nếu bạn muốn sử dụng thuốc đông y thì nên đến bệnh viện y học cổ truyền nhé.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan