Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi là khoảng 3 ngày gần đây em thấy trên quy đầu của dương vật có mọc nhiều mụn li ti màu trắng,khoảng 2 ngày trước thì em không thấy ngứa hay triệu chứng gì. Hôm nay thì thấy hơi ngứa nhưng không có mủ hay dịch gì. Bác sĩ cho em biết đây là triệu chứng của bệnh gì và có nguy hiểm không ạ

Nguyễn Đức Tuấn

(2013/12/02 06:25)

Chào bạn,
Nhiều mụn nhỏ li ti màu trắng mà bạn mô tả là những hạt Fordyce (tên của BS mô tả chúng đầu tiên), đây là những tuyến bã thường gặp và người ta thấy rằng có đến 50% đàn ông trên thế giới này được “sở hữu” chúng.
Màu sắc của những hạt Fordyce thường là màu trắng, sáng hơn màu da bình thường, kích thước lớn nhất có thể như một sang thương mụn. Vị trí thường ở môi, vùng da trên thân dương vật, hoặc vùng quy đầu (hay còn gọi sẩn chuỗi ngọc).
Những hạt này thường xuất hiện khi có thay đổi về hormon tính dục (tuổi trưởng thành) hoặc sau khi có quan hệ tình dục, những hạt này nhìn rõ nhất khi dương vật ở trạng thái cương.
Vì đây là những tuyến bã, nên các hoạt động tiết bã sẽ diễn ra như một tuyến bã bình thường khác, do đó những chất trắng khi làm vệ sinh mà bạn nhìn thấy thực chất là những chất bã và điều này hoàn toàn bình thường ở nam giới đã có hoạt động tình dục như bạn.
Bạn nên vệ sinh sạch sẽ và mặc quần áo thoáng mát là được.
Thân mến,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Methadone gay liet duong khong

tran hu

(2014/09/25 17:40)