Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ, cho cháu hỏi mẹ cháu trước đây có triệt sản và bây giờ mẹ cháu bị viêm âm đạo và hiện nay mẹ cháu cao 1m58 nặng 64 cân và thường thấy bị đau bụng dưới nhất là chỗ gần chỗ mổ triệt sản ngày xưa và mẹ cháu cứ nghi nghi ngờ là mình bị ung thư cổ tử cung vì thấy hay bị đau bụng dưới cho cháu hỏi là mẹ cháu nghi ngờ như vậy là có đúng không, cháu cảm ơn

nguyễn thị hoa

(2014/01/06 16:49)

Chào bạn,
Trường hợp của mẹ bạn đã cắt buồng trứng tử cung, nhưng cổ tử cung vẫn để lại. Vì vậy sau khi cắt vẫn có tình trạng viêm nhiễm âm đạo, viêm nhiễm hoặc ung thư cổ tử cung.
Vì vậy mẹ bạn cần đến bệnh viện chuyên khoa sản để kiểm tra và điều trị kịp thời.
Tôi cung cấp thêm một số thông tin về triệu chứng ung thư cổ tử cung, bạn có thể tham khảo để xem mẹ mình có gần giống như miêu tả không nhé:
Triệu chứng ung thư cổ tử cung gồm:



1. Kèm theo xói mòn cổ tử cung: Các bệnh nhân ung thư cổ tử cung thường kèm theo xói mòn tử cung. Xói mòn cổ tử cung nghiêm trọng là nguyên nhân chính biến chứng ung thư, có thể thông qua phết tế bào cổ tử cung và các phương pháp khác để chẩn đoán tình trạng bệnh .

2. Xuất huyết khi quan hệ: Sau quan hệ bị chảy máu là triệu chứng nổi bật nhất của ung thư cổ tử cung, khoảng 70% -80% bệnh nhân chảy máu âm đạo. Nhiều biểu hiện sau quan hệ tình dục hoặc khám phụ khoa, hoặc đại tiện phân cứng, dịch âm đạo sẽ kèm theo máu.

3. Chảy máu âm đạo bất thường: Phụ nữ lớn tuổi sau thời kỳ mãn kinh, đột nhiên không rõ lý do lại đến "chu kỳ". Xuất huyết lượng ít, và không kèm theo đau bụng, đau lưng và các triệu chứng khác, chị em có thể dễ dàng bỏ qua. Tuy nhiên, đó chính là dấu hiệu sớm của ung thư cổ tử cung, bệnh nhân lớn tuổi có thể đi khám phụ khoa định kỳ, hoặc soi cổ tử cung để kiểm tra bệnh rõ ràng.

4. Đau: Bệnh nhân thường đau bụng thường hoặc đau thắt lưng, và đôi khi cơn đau sẽ xuất hiện ở vùng bụng trên, bắp đùi và hông; Vào chu kỳ kinh nguyệt, đại tiện hoặc quan hệ tình dục thì cơn đau sẽ càng trầm trọng hơn. Mỗi lần tiếp xúc cổ tử cung, ngay lập tức sẽ dẫn đến đau vùng hố chậu, đau thắt lưng, một số bệnh nhân thậm chí còn buồn nôn và xuất hiện các triệu chứng khác.

Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Cho cháu xin hỏi là có kinh rồi thì có thai không ạ:)rn

nguyễn thùy linh

(2014/01/29 09:14)