Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! E dạo này thường bị đau bụng dưới bên trái, đôi khi đau quặn thắt, đi ngoài rất khó, bụng như bị đầy hơi. Dạ cho e hỏi đó là triệu chứng bệnh gì ạ? E bị nấm âm đạo 4 năm nay rồi không dứt được, cứ âm ỉ thế. Lại hay bị viêm đường tiết niệu nữa, uống thuốc giữ gìn mà cũng chưa khi nào thấy khỏi bệnh. Tuần trước đi khám thì kết quả là không có nấm, có dịch trong tử cung nhưng bác sĩ lại không cho thuốc, nói đợi sau khi hết kinh nguyệt 2 ngày thì tái khám. Bây giờ, e lúc nào cũng thấy buốt buốt, buồn tiểu, đôi khi lại có cảm giác như bị kim châm vào, cảm giác rõ rệt nhất là khi mặc quần iean ạ, mấy tháng nay chu kì kinh của e cũng không đều, tháng này lệch đến tuần rồi mà chưa có. Em thực sự rất lo lắng. Là chuyện tế nhị nhưng em cũng xin hỏi : Vì biết sức khỏe mình không tốt nên em cũng hạn chế trong việc đó, thỉnh thoảng mới có, mà lúc nào cũng cảm thấy đau dù có muốn. Em còn nghe thấy tiếng gãy gập nữa, tinh dịch thì chảy ra rất nhiều. 2 năm trước em từng có thai ngoài dạ con, khi thông tiểu thì bị chảy máu. Hiện tại em đang rất sợ liệu mình có gặp bệnh nguy hiểm ảnh hưởng tới khả năng sinh con sau này hay không, nhờ bác sĩ tư vấn giúp em ạ!

Trần Thị Hiền

(2014/10/16 04:13)

Chào bạn,
Vì triệu chứng đau bụng bên trái rốn có thể do rất nhiều nguyên nhân: u nang buồng trứng trái , viêm phần phụ trái, do đại tràng, do giun sán….Bạn đã đi khám sản phụ khoa và kết luận không bị u nang hay viêm nhiễm thì bạn hoàn toàn yên tâm loại trừ nguyên nhân này. Nếu bạn còn đau nhiều chúng tôi khuyên bạn nên khám nội tiêu hóa xem có do nguyên nhân đường tiêu hóa hay không.
Vấn đề bạn bị tiểu buốt có thể do bạn bị viêm đường tiết niệu. Bạn cần đi khám khoa thận tiết niệu để được điều trị phù hợp.
Việc bị viêm đường tiết niệu cũng như viêm nhiễm phụ khoa có thể được điều trị nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu không chú ý giữ vệ sinh và bảo vệ mình thì tình trạng viêm này có thể tái phát nhiều lần. Chính vì vậy bạn cũng cần hết sức lưu ý cả trong vấn đề vệ sinh bộ phận sinh dục của mình trong sinh hoạt hàng ngày, khi có chu kỳ kinh nguyệt, khi quan hệ tình dục…
Ngoài ra bạn nên dùng quần lót thoáng, thấm mồ hôi và khi phơi thì chọn chỗ thoáng mát, nhiều ánh nắng mặt trời... Đây cũng là những cách để hạn chế vi khuẩn thâm nhập trở lại vùng kín của bạn. Trong thời gian này và cả khi điều trị bạn nên kiêng quan hệ tình dục để quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt nhất.

Bạn cũng cần bổ sung nhiều nước và có thể dùng những loại nước hoa quả như nước cam , nước chanh để tăng sức đề kháng cho cơ thể nhé.

\nChúc bạn vui khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan