Sản Phụ Khoa

tôi năm nay 26t, đang có thai lần 2 khoảng 6,5 tuần tuổi, do không biết mình có thai nên trước đó tôi đã dùng khoảng 1 tuần thuốc kháng sinh kháng viêm như SULCILAT 750mg, MEDROL 16mg, AXOMUS 30mg, PANTIUM 40mg,và 2 ngày dùng thuốc ALLERPHAST 60mg, DOLIPRANE 500mg, BACIZIM PLUS, KEFNIR 300 mg, RACIPER 40mg, cũng do không biết có thai nên tôi đã dùng 1 lần thuốc tránh thai khẩn cấp loại 1 viên tác dụng trong 72h, tôi rất mong bác sĩ tư vấn giúp tôi liệu các loại thuốc trên có ảnh hưởng đến thai nhi không? tôi có nên bỏ thai không?nếu bỏ thai thì dùng biện pháp uống thuốc hay hút thai, biện pháp nào an toàn nhất?tôi xin cảm ơn

Trương Thu Hoài

(2013/10/05 17:20)

Chào bạn,
Chúng tôi rất thông cảm và chia sẻ lo lắng này,
Vì bạn không nói rõ bạn đã sử dụng toa thuốc trên trong thời gian nào? Nếu bạn sử dụng trước ngày rụng trứng có nghĩa là cách đó hơn 4 tuần thì thuốc sẽ không ảnh hưởng lên thai nhi. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng khi bạn đã có thai thì trong số thuốc bạn sử dụng có thuốc chống chỉ định cho người mang thai.
Việc sử dụng thuốc ngừa thai mặc dù cũng có tài liệu nói rằng thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển thai nhi là vì nội tiết tố nên sẽ ảnh hưởng đến nội tiết tố của thai nhi, gây nam tính hóa thai nhi nữ nhưng tỉ lệ này rất thấp và hiếm gặp nên không đáng lo. Thai được 5 - 7 tuần cần đi siêu âm để xem có tim thai chưa, tiếp đó siêu âm màu ở các tuần 12, 22 và 30 - 32 để theo dõi thai, kịp thời phát hiện những bất thường nếu có để được tư vấn thai tốt nhất. Trong quá trình theo dõi sự phát triển của thai nhi, các bác sĩ sẽ có những lời khuyên tốt nhất cho mẹ con bạn.\n Chúng tôi không thể kết luận được sức khỏe và thai nhi sau này có bị ảnh hưởng gì không? Tạm thời, bạn nên đi khám trực tiếp bác sĩ chuyên khoa để có lời khuyên chính xác nhất cho bạn.
\n Chúc bạn may mắn và mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan