Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ ! Cháu tên thuý năm nay cháu 18 tuoi. cháu đang có thai 2 tháng thời gian gần đây cháu có triệu chưng mệt mỏi ,chóng mặt, buồn nôn. cach day 1 tuan cháu phát hiện có hiện tương râm đau bụng người rất khó chiu. Sau đo 2 hom cháu đi tiểu rất nhiều một ngày co khi phải hơn 10 lần có cảm giac buốt ở vùng kín. Cháu muốn hỏi bác sĩ xem k biết cháu có mắc phải bệnh gì k ak.

Nguyễn thị thuý

(2016/03/29 21:59)

Chào bạn
- Hiện tượng chóng mặt buồn nôn khi mang thai được xem là những triệu chứng rất đỗi bình thường trong thời gian thai kì.
- Theo các chuyên gia hiện tượng đau bụng lâm râm khi mang thai vào tháng đầu là hoàn toàn bình thường. Đây là dấu hiệu cho biết thai đang làm tổ. Đặc biệt, trong những tuần đầu, mẹ bầu sẽ có cảm giác tưng tức càng rõ rệt hơn, khi thai đang tìm cách bám vào tử cung. Ngoài ra,ốm nghén cũng gây ra triệu chứng đau bụng dưới. Thông thường, tình trạng đau bụng lâm râm khi mang thai này kéo dài âm ỉ khoảng 2-3 ngày, đau không tăng lên và thường có xu hướng giảm đi. Bước vào những tháng sau, khi thai lớn hơn, các mẹ bàu vẫn có thể xuất hiện cảm giác đau bụng. Nguyên nhân của hiện tượng này là do sự căng cơ và dây chằng, bởi phải nâng đỡ tử cung đang ngày càng lớn. Thường các mẹ bầu hay cảm thấy đau bụng khi ho, hay những lúc ngồi xổm hoặc khi đứng dậy. Hơn nữa, cảm giác đau bụng lâm râm cũng xuất hiện vào tháng cuối trước sinh do dịch vị tăng, bị đầy bụng.
- Mặc dù hiện tượng đau bụng lâm râm khi mang thai phần lớn là bình thường,tuy nhiên không phải nó không tiềm ẩn những rủi ro nguy hiểm, nhất là khi đi kèm những triệu chứng sau: đau bụng dữ dội kèm theo tình trạng ra máu thâm đen lợn cợn như bã cà phê, buồn nôn, ói mửa, choáng váng, mệt mỏi, đi ngoài, suy kiệt do chảy máu trong, ngất xỉu. Tất cả những dấu hiệu này cảnh báo mang thai ngoài dạ con và cần điều trị sớm.
- Biểu hiện đau buốt vùng kín khi mang thai không phải là hiếm gặp, chúng là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác nhau. Thường thì tình trạng đau buốt vùng kín khi đi tiểu có thể là do tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu gây ra. Viêm đường tiết niệu là một bệnh thường gặp, đặc biệt ở chị em phụ nữ thường gặp hơn do cấu tạo của niệu đạo nữ ngắn hơn. Nguyên nhân gây ra tình trạng đau buốt vùng kín khi đi tiểu đó là do các loại vi khuẩn gây hại tấn công gây viêm nhiễm, khiến cho đường tiểu bị tổn thương, từ đó gây ra cảm giác đau buốt, khó chịu khi đi tiểu.
Vì vậy, đối với trường hợp của bạn, nên đến bệnh viện thăm khám lại để kiểm tra bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
em uống thuốc tránh thai trước khi hành kinh là 2 ngày, vậy em có thai không ạ?

trần thị ngọc diễm

(2015/01/06 22:09)