Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ. con và bạn trai có quan hệ với nhau vào ngày 4/11 (con đang có kinh nguyệt) tụi con chưa có làm gì tại con thấy đau nên đã đẩy ra. mấy hôm sau ngày đấy còn cảm thấy mệt mỏi,con nghĩ rằng mình đã có thai, Nhưng 2 tuần sau đó con có kiểm tra bằng que thử, tiếp theo 3, 4 ngày sau con cung có thử nhưng cả 3 chỉ có 1 vạch. Gần đây con có thấy ngực đau ở đầu ty với lại 2 bên nách, con thấy đau lưng, vậy bác cho con hỏi như vậy là dấu hiệu mang thai hay săp tới chu kì của con ạ. cám ơn bac si

lê thị ngân

(2014/11/24 15:06)

Chào bạn,
Trước khi đi vào trả lời trực tiếp câu trả lời của bạn, chúng ta cần phải hiểu một chút về chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ và khả năng thụ thai tại các thời điểm khác nhau trong chu kỳ kinh.
Một chu kỳ kinh được mở đầu bằng ngày đầu tiên có kinh của chu kỳ kinh hiện tại và kết thúc bằng ngày đầu tiên có kinh của chu kỳ kinh sau. Độ dài của một chu kỳ kinh bình thường có thể dao động từ 22 đến 35 ngày, giai đoạn hành kinh kéo dài 2-6 ngày, tùy thuộc vào từng người.
Mỗi chu kỳ kinh gồm hai giai đoạn. Giai đoạn nang noãn và giai đoạn hoàng thể. Giai đoạn hoàng thể kéo dài khoảng 14 ngày kể từ khi phóng noãn. Vì vậy thời điểm phóng noãn chính là chiều dài của chu kỳ kinh trừ đi 14. Dựa vào khả năng có thai tại các thời điểm khác nhau trong chu kỳ kinh mà người ta phân ra thành: Thời kỳ an toàn tương đối (ít có khả năng có thai), Thời kỳ an toàn tuyệt đối (không có khả năng có thai) và Thời kỳ không an toàn (khả năng có thai cao).
Ví dụ đối với một chu kỳ kinh điển hình, đều đặn 28 ngày thì khả năng thụ thai tại các thời điểm trong chu kỳ kinh như sau:
- Thời kỳ an toàn tương đối: Từ ngày thứ nhất đến ngày thứ bảy (thời kỳ hành kinh và sau sạch kinh).
- Thời kỳ không an toàn: Từ ngày thứ tám đến ngày thứ 18 (thời kỳ rụng trứng).
- Thời kỳ an toàn tuyệt đối: Từ ngày thứ 18 đến ngày thứ 28 (thời kỳ chuẩn bị hành kinh).
Trường hợp của bạn, bạn quan hệ vào thời kỳ đang hành kinh, đây là thời kỳ an toàn tương đối nên vẫn có khả năng thụ thai mặc dù bạn chưa xuất tinh. Bạn nên nhớ rằng ngay sau khi dương vật cương lên từ những giọt tinh dịch đầu tiên cũng có thể có chứa tinh trùng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng vì khả năng xảy ra thụ thai trong tình huống này sẽ rất thấp.
Thêm vào đó bạn đã thử que đều lên 1 vạch như vậy thì triệu chứng của bạn là triệu chứng của tiền kinh nguyệt thôi.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan