Sản Phụ Khoa

chao bac si...nam nay em 22tuoi...e da quan he va tre kinh duoc 9 ngay....thu que 1 vach dam va 1 vach mo lam....e co di sieu am thi chua thay thai.......co the cua em binh thuong.....chi dau nguc thoi........bung thi dau ram ran khong dang ke.......chua co dau hieu thai ngen......vay cho e hoi khi nao moi thay co thai thua bac si.....va e dang benh cam so mui nen co anh huong den thai nhieu khong thua bac si..??..em xjn cam on

mai

(2014/12/16 13:41)

Chào em,
Kết quả que thử thai của em là một vạch đậm và một vạch mờ thì có rất nhiều khả năng xảy ra:
- Thứ nhất: em mang thai nhưng nội tiết thai còn thấp nên que thử thai hiện kết quả như vậy.
- Thứ hai: Cách thử thai không đúng, để que quá lâu so với thời gian quy định (thông thường từ 3- 5 phút)
- Thứ ba: Chất lượng que thử không tốt
Vậy để kiểm tra chính xác thì em có thể mua que thử lại, hoặc chờ thêm 3 ngày nữa rồi thử. Nếu quá lo lắng, em có thể đến bệnh viện làm xét nghiệm máu β-hCG (xét nghiệm định lượng nội tiết thai trong máu) sẽ có kết quả chính xác nhất.
Em bị cảm cúm khi có thai giai đoạn sớm thì có những khả năng sau:
Nếu cảm đó là do nhiễm Rubella thì thai nhi có nguy cơ bị hội chứng Rubella bẩm sinh lên đến 90%. Để kiểm tra em cần làm xét nghiệm Rubella IgM và IgG.
- Nếu đó là bệnh cúm mùa thì có khả năng sẩy thai hoặc thai lưu. Em có thể theo dõi sự phát triển của thai nhi bằng cách khám thai và siêu âm mỗi 2 tuần trong 2 tháng đầu và tiếp tục khám thai định kỳ sau đó. Thực hiện tất cả cảc xét nghiệm cần thiết theo chỉ định của bác sĩ em nhé.
Chúc em may mắn

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan