Sản Phụ Khoa

Chào Bác sĩ! - Bác sĩ cho tôi hỏi: tôi vừa phẫu thuật nang buồng trứng khoảng 6 tuần,nhưng sau 4 tuần phẫu thuật bác sĩ có cho uống thuốc EDEVEXIN (với toa là uống 60 viên, đến nay tôi đã uống được 30 viên, ) Bác sĩ tư vấn dùm tôi thuốc đó uống nhiều có tác dụng phụ gì không. - Thưa Bác sĩ, tôi có một đứa cháu nay được 7 tháng tuổi, gần đây cháu hay bị lột da tay, da chân, tôi bảo cho cháu đi tắm nắng, ngoại cháu bảo chỉ cần cho uống thốc canxi là được. Và nếu mình cho uống thuốc bổ sung canxi cho bé nhiều có tác dụng phụ gì không. nhờ Bác tư vấn dùm tôi, tôi xin cám ơn, xin chào.

Trần Mỹ An

(2015/07/09 21:21)

Chào bạn,
Sau phẩu thuật thì bạn dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ hoàn toàn phù hợp. Thuốc chỉ có tác dụng phụ là giảm huyết áp và ngứa phù nề thanh quản vì vậy bạn không nên quá lo lắng
Với cháu của bạn bị bong tróc da tay chân đa số các trường hợp không tìm được nguyên nhân. Do bạn mô tả những hiện tượng của cháu còn ít, bạn chưa nói rõ cháu có bị ngứa, đau hay bong tróc da tăng lên tại thời điểm nào trong năm hay không… nên chúng tôi chưa thể xác định chính xác bệnh cũng như nguyên nhân.
Tuy nhiên, tình trạng bong tróc da tay của cháu có thể gợi ý đến một số bệnh như chàm tiếp xúc, chàm dạng tổ đỉa, sau sốt phát ban, nhiễm khuẩn, viêm móng, viêm quanh móng, chứng ra nhiều mồ hôi tay, dinh dưỡng kém, ăn uống thiếu các vitamin như vitamin A, B, PP… Do vậy, người nên đưa cháu đến chuyên khoa da liễu để được bác sĩ thăm khám trực tiếp để có được biện pháp xử trí phù hợp.
Vấn đề sử dụng canxi cho trẻ nhỏ cần được theo chỉ định của bác sĩ vì tự ý dùng sẽ có những ảnh hưởng lên thận và xương của trẻ bạn nhé
Việc tắm nắng cho trẻ nhỏ sẽ rất có lợi vì giúp hấp thu vitamin D vào cơ thể để chuyển hóa canxi được tốt hơn bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan