Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Năm nay em 20 tuổi. Dạo gần đây em cảm thấy môi bé và gần đó có cảm giác ngứa. Em có thường xuyên vệ sinh nhưng 1 tuần vẫn chưa hết ngứa. Có 2 ngày gần dây em đi tiểu thì thấy hơi rát. Em thấy không có mụn hay vết đỏ nào mọc xung quanh. Bác sĩ tư vấn dùm em đó là hiện tượng gì.

Đỗ Thị Thủy Tiên

(2015/05/29 05:06)

Chào em,
Dấu hiệu ngứa ở môi bé và khu vực gần đó có thể là dấu hiệu đầu tiên của viêm âm hộ. Nếu em không vệ sinh tốt vùng kín của mình thì triệu chứng có thể sẽ tăng lên gây viêm âm hộ cấp tính với nhiều triệu chứng như đau, ngứa rát âm hộ, da vùng âm hộ bao gồm cả môi lớn môi nhỏ sẽ bị sưng, xung huyết, nổi mụn nước hoặc xuất hiện những mụn lớn, kèm theo có thể là tiểu đau và đau khi quan hệ.
Viêm âm hộ sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, ảnh hưởng tới chất lượng quan hệ tình dục và sức khỏe sinh sản. Em nên vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ ngày hai lần thay cho 1 lần như trước, tuyệt đối không gãi hay mặc quần quá bó sát để tránh gây tổn thương vùng kín.
Nếu sau khi vệ sinh tốt nhưng vẫn không giảm hoặc tăng lên hay kèm theo các dấu hiệu ra dịch âm đạo bất thường xuất hiện các dấu hiệu như trên tôi đã mô tả thì em cần đi kiểm tra ngay tại các chuyên khoa Phụ Sản để được điều trị nhé.
Chúc em sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan