Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ! cháu 20 tuổi. rnmấy ngày nay,cháu bị ngứa âm đạo . thời gian trùng với thời gian cháu bắt đầu ngày có kinh nguyệt. cháu thấy ngứa ở 2 bên môi của "cô bé". rnsau đó,cháu có rửa bằng nước hãm lá trầu không với chút muối loãng, bôi túyp thuốc Gentridecme. Sau 2-3 ngày bôi và rủa như vậy, cháu thấy "cô bé" có phần đỡ. nên không dùng biện pháp đó nữa. nhưng khi cháu rửa bằng dung dịch Dạ hương thì thấy có cảm giác hơi buốt. rnmong bác sĩ giải thích là tại sao cháu lại bị nthe. ? có phải do viêm nhiễm hay nấm không?rncó cách hay thuốc chữa nào cho " cô bé" hết ngứa không?rncháu bị như thế liệu có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản sau này không?rnRất cảm ơn bác sĩ!

Thu Hà

(2014/04/21 23:47)

Chào bạn,
Với triệu chứng như bạn mô tả, thì rất có thể bạn bị viêm nhiễm âm đạo rồi đấy. Bệnh này khá dai dẳng cần được điều trị bằng thuốc theo chỉ định của bs. Việc viêm nhiễm âm đạo có nhiều nguyên nhân nhưng ở lứa tuổi bạn thường do vệ sinh không đảm bảo, mặc đồ lót quá chật, không thoáng tạo môi trường ẩm thấp, nóng nực nên dễ bị nhiễm khuẩn.
Vì vậy bạn cần đến gặp bs sản phụ khoa để kiểm tra và dùng thuốc điều trị dứt điểm nhé, đồng thời cần vệ sinh mỗi ngày và chọn áo quần thoáng mát để mặc nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan