Sản Phụ Khoa

Xin chao bs.e nam nay 33tuoi e moi sinh non dc 5thang va con e sinh o tuan 28va da mat sau 1thang.sau sinh e di kham lai e thay bs kl e bi nhan so tu cung 2cai 14.15mm bay gio e muon co con tiep vi tuoi e da nhieu.e muo, bs tu van giup e nhan so cua e nhu vay co anh huo,g gi den khi e co bau tiep k.va e can phai uong thuoc gi k.va hang ngay e uong sua dau nanh co sao khong.e cam on bs!

tran thi luong

(2014/06/16 16:32)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Vấn đề sử dụng sữa đậu nành: Hiện nay vẫn có nhiều tranh luận trong giới lý luận y học về sữa đậu nành: một mặt, nhiều nhà dinh dưỡng học nhấn mạnh tác dụng dưỡng sinh của sữa đậu nành, ví dụ như chất isoflavones trong đậu nành có tác dụng bảo vệ sức khỏe cho nữ giới, oligosaccharides có tác dụng cải thiện các loại vi khuẩn đường ruột. Nhưng một mặt khác, một nghiên cứu nước ngoài chỉ ra rằng: một liều lượng lớn isoflavones không những không thể phòng tránh ung thư vú mà còn có thể kích thích sự sinh trưởng của tế bào ung thư, vì vậy những phụ nữ có yếu tố nguy cơ mắc ung thư vú thì tốt nhất không nên hấp thụ nhiều isoflavones hay uống nhiều sữa đậu nành trong một thời gian dài. Ngoài ra protein có trong đậu tương sẽ ngăn cản sự hấp thụ những nguyên tố sắt của cơ thể, nếu dùng quá nhiều đậu tương hay các thực phẩm làm từ đậu tương thì protein trong đậu tương sẽ ức chế 90% lượng hấp thụ sắt, sẽ khiến cho con người có một số triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt như mệt mỏi, thèm ngủ.
Vấn đề bị u xơ tử cung khi mang thai : Người phụ nữ bị u xơ tử cung vẫn có thể có thai và sinh đẻ bình thường. Tuy nhiên, u xơ tử cung có thể là nguyên nhân gây vô sinh. Người có thai ở những tháng đầu nếu có u xơ sẽ dễ bị dọa sảy thai hoặc sảy thai với các triệu chứng đau bụng, ra máu. Khi bị sảy thai thì dễ có tình trạng sót rau hoặc nhiễm khuẩn. Đối với thai nghén ở những tháng cuối, u xơ tử cung cũng có thể gây ra dọa đẻ non hoặc đẻ non.
Đặc biệt, sự biến dạng của tử cung do u xơ có thể gây ngôi thai bất thường, một trong những nguyên nhân gây đẻ khó. Với những phụ nữ có nhiều u xơ hoặc tử cung bị xơ hóa nhiều, thai có thể kém phát triển trong tử cung do sự cung cấp máu từ mẹ tới thai bị hạn chế.
Trong chuyển dạ đẻ, các u xơ thường gây rối loạn cơn co tử cung, ảnh hưởng xấu tới tiến triển của một cuộc chuyển dạ bình thường. Những khối u xơ nằm ở đoạn dưới tử cung có thể cản trở đường thai ra ngoài, làm cho người phụ nữ không thể đẻ tự nhiên được. Sau khi đẻ, u xơ tử cung còn là một trong những nguyên nhân gây băng huyết do đờ tử cung, nguy hiểm đến tính mạng của người mẹ. Tình trạng sót rau, bế sản dịch do tử cung biến dạng dẫn tới nhiễm khuẩn sau đẻ cũng có thể xảy ra trên những phụ nữ có u xơ tử cung.
Những biến chứng của u xơ tử cung trong quá trình có thai cũng là nguyên nhân gây nguy hiểm đến sức khỏe của người phụ nữ. Trong khi có thai, u xơ tử cung có thể to lên do bị tăng sinh và giữ nước. Đôi khi, khối u có thể bị hoại tử do bị chèn ép hoặc nhiễm khuẩn, gây sốt, đau đớn.
Vì vậy tốt nhất bạn nên đi khám để biết vị trí u xơ có ảnh hưởng đến quá trình mang thai hay không. Bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn sẽ tư vấn tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan