Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ . Em nay nay 23 tuổi . Trong thời gian trước em thường hay thủ dâm 1 tháng 2 3 lần . Nhưng 5 6 tháng trở lại đây e không còn TD như trước nữa vì nghĩ nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe . Nhưng trong khoảng thời gian 5 6 tháng này e thường hay bị xuất tinh trong khi ngủ 4 5 lần trog tháng . Cho e hỏi như thế có sao ko ạ . E có nên tiếp tục TD hay là bỏ hẳn đi . Còn vấn đề nữa là nếu cơ thể mình ăn uống lên cân thì có nghĩa cơ thể mình tốt hấp thu chất tốt không bệnh đúng không ạ Mong bác sĩ giải đáp giúp em .

Trịnh Trung Toàn

(2014/12/15 21:58)

Chào em,
Kể từ khi bước vào tuổi dậy thì, cơ thể nam giới phát triển mạnh dưới tác động của các yếu tố hormone nội tiết, đồng thời phát sinh nhu cầu sinh lý. Chính sự bức xúc về nhu cầu sinh lý đã dẫn tới nhiều em trai tự xử thông qua thủ dâm. Xét về góc độ sinh lý học, thủ dâm không gây tác hại, thậm chí còn giúp bản thân giải toả được cảm xúc, giải phóng năng lượng. Tuy nhiên, nếu lạm dụng sẽ gây mệt mỏi, suy nhược cơ thể, mất tập trung và cũng có thể gây ảnh hưởng tới đời sống tình dục sau này.
Với trường hợp cụ thể của em, việc hạn chế được thủ dâm là điều đáng mừng. Hiện tượng xuất binh khi ngủ thường được gọi là mộng tinh, đây cũng là hiện tượng bình thường và cũng là trạng thái giúp cơ thể giải toả, trong trường hợp bị “kìm nén” lâu hoặc quá “bức xúc” về nhu cầu sinh lý. Mộng tinh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng thường gặp nhất ở tuổi dậy thì và giảm dần hoặc hết khi có bạn tình. Nhìn chung, về mặt sinh lý học, cả hành vi “tự sướng” và mộng tinh nếu trong giới hạn thì không có gì ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản và không phải là nguyên nhân gây vô sinh. Điều đáng quan tâm là nên từ bỏ được thói quen thủ dâm và loại bỏ được hiện tượng mộng tinh là tốt nhất.
Do vậy, điều đầu tiên em cần thực hiện là loại bỏ lo lắng, hãy tạo tâm lý vui vẻ, lạc quan yêu đời, cố gắng hạn chế tối đa “tự xử” và cố gắng rời ra thủ dâm. Em cần có chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, học tập, làm việc và nghỉ ngơi một cách khoa học, hợp lý. Để có động lực và có thể thực hiện dễ dàng hơn việc từ bỏ thủ dâm, em nên tích cực tham gia các hoạt động thể thao, đặc biệt các hoạt động thể thao nhóm (như bóng đá, bóng rổ, cầu lông,…). Nếu còn thời gian, em nên tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, tham gia các lớp thiền, khí công dưỡng sinh giúp tăng khả năng tập trung, giải toả cảm xúc, giúp giấc ngủ sâu hơn,… và đặc biệt tránh xem các phim ảnh “khêu gợi”, cũng như hạn chế các suy nghĩ liên quan tới kích thích nhu cầu sinh lý.
Chúc em luôn vui khoẻ!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan