Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 21t, đã có chồng.vợ chồng cháu vẫn sinh hoạt bình thường và không dùng bcs.nhưng thời gian gần đây, ở âm đạo của cháu xuất hiện 1 2 nốt li ti bằng đầu tăm.không ngứa cũng không đau rát gì cả.cháu lo ngại nên có đi khám ở bệnh viện phụ sản hà nội.nhưng họ chẩn đoán cháu bị viêm lộ tuyến nhẹ.và bị viêm lỗ chân lông.cho thuốc uống và thuốc đặt.nhưng mấy nốt kia ko đỡ và ko mất đi.còn xuất hiện thêm 1 2 nốt nữa.khí hư của cháu rất bình thường, kinh nguyệt đều.mong bác sĩ giải đáp giúp cháu.vì cháu đi khám và xem thông tin trên mạng cháu hoang mang quá.cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

hoàng linh nhi

(2014/09/23 08:09)

Chào bạn,
Viêm nang lông hường là:
Do tụ cầu vàng gây nên. chúng thâm nhập qua da và gây nên tình trạng tổn thương nang lông- tuyến bã.
Do nhiễm trùng, vệ sinh kém: Khi da bị nhiễm trùng sẽ dẫn đến viêm. Tổ chức viêm đó làm tuyến nang lông bị tổn thương lan sâu hơn toàn bộ nang lông, gây đến tình trạng mụn, nhọt…
Do lớp sừng trên da dày: Tình trạng khi lớ sừng trên da quá dầy, khiến lông không thể đâm xuyên qua được.. Tình trạng này để lâu sẽ khiến lỗ chân lông chở nên chật chội, ngứa ngáy, mẩn đỏ và gây ra sẹo hoặc các vết thâm.
Do dị ứng : Một số hành động xử lý lông không đúng cách như cạo nhổ, sử dụng đồ lót chật , quá bó sát, chất liệu vải mắc là sợi tổng hợp chật hoặc băng vệ sinh , dung dịch vệ sinh… có thể gây kích ứng và dị ứng cho da và dẫn đến viêm nang lông.
Điều trị viêm nang lông
Dùng thuốc kháng sinh: Có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh theo đường bôi và đường uống tùy thuộc vào mức độ bệnh và nguyên nhân gây bệnh.
Thuốc bôi: Sử dụng thuốc sát khuẩn hoặc cồn sát khuẩn để vệ sinh vùng da bị viêm nang lông hoặc bôi thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ.
Vệ sinh: Vệ sinh thường xuyên tránh tình trạng nhiễm viêm nhiễm ngoài da và chân lông. Vệ sinh đúng cách bằng xà bông diệt khuẩn vùng mu sinh dục.
Mặc đồ lót thoáng: Tránh tình trạng mặc đồ lót quá chật gây kích ứng và bít lỗ chân lông .
Không cạo, tẩy lông vùng kín: Việc cạo tẩy lông vùng kín vô tình đã làm cho lớp sừng trên da bị sẹo và xơ hóa, dày lên làm cho lỗ chân lông bị tổn thương gây viêm.
Nên ăn uống bổ sung vitamin: Bổ sung vitamin từ rau xanh, hoa quả và uống nhiều nước để hệ bài tiết hoạt động tốt đào thải tốt chất bã nhờn qua lỗ chân lông.
Viêm nang lông tuy không phải là bệnh nguy hiểm nhưng sễ bị tái phát do những yếu tố thuận lợi. Nếu không được khắc phục, bệnh sẽ trở nên dai dẳng và khó điều trị. Bệnh để lâu sẽ dẫn đến mụn nhọt, nhọt cụm và viêm mô dưới da, gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ cũng như khó chịu cho người bệnh
Bạn đã khám tại bệnh viện chuyên khoa sản nên điều trị theo chỉ định của bác sĩ và tái khám theo lịch.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan