Tai Mũi Họng

em co hach o quai ham khong biet co phai vi em moc rang ham khong?

nguyen thi quyen

(2014/10/12 06:11)

Chào bạn,
Bản chất của hạch là tổ chức lympho. Hạch có chức năng sản sinh ra dòng bạch cầu lympho và sản xuất kháng thể để chống lại tác nhân gây bệnh. Bình thường hạch ở thể chìm, chỉ đến khi phải hoạt động mạnh để chống lại bệnh tật hạch mới sưng to. Hạch cũng có thể sưng lên khi có bệnh lý tại hạch như lao hạch, viêm hạch...
Răng số 8 hay còn gọi là răng khôn thường mọc từ tuổi 18 đến 32 vì nó là răng mọc muộn nhất trong tất cả các răng nên khi mọc thường thiếu chỗ nên răng khôn hàm dưới thường mọc lệch về phía răng số 7 hoặc phía má. Biến chứng sớm và cấp tính thường là viêm quanh răng, viêm mô tế bào do lợi trùm. Biểu hiện thường mệt mỏi, sốt, nổi hạch sưng, đau tại chỗ mọc răng, khó há miệng. Nặng hơn má phía răng đau sưng to, có trường hợp sưng lan tỏa lên cả mắt cùng bên và sàn miệng, gây nhiễm khuẩn huyết. Biến chứng muộn là viêm lợi, viêm nha chu gây tiêu xương, túi nha chu ở vùng này còn làm cho răng số 7 lung lay và mất răng số 7 sớm. Trong trường hợp của em, em có hiện tượng mọc răng khôn, có thể do biến chứng mọc răng khôn gây ra hiện tượng nổi hạch? Ngoài hiện tượng nổi hạch ra em có các dấu hiệu khác nữa không?
Em nên tới bác sỹ nha khoa khám, khi đó có những chỉ định chụp phim sẽ đánh giá được tốt hơn về tình trạng răng số 8 của em. Trong thời gian này em nên duy trì vệ sinh miệng họng sạch sẽ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Bé bị hạt ca phê măc vào mũi.phải làm sao

xuân quang

(2014/12/14 05:34)